Bong da

Anh

Man United sắp soán ngôi Real trở thành đội bóng giàu nhất thế giới

Cập nhật: 29/10/2015 05:55 | 0

Ban lãnh đạo M.U tự tin sẽ chiếm được vị trí số 1 của Real Madrid trên bảng xếp hạng những đội bóng giàu nhất thế giới trong vòng 12 tháng tới. M.U thậm chí còn mang về một vị giám đốc tài chính mới để phục vụ tham vọng này.

Man United sắp soán ngôi Real trở thành đội bóng giàu nhất thế giới
Man United sắp soán ngôi Real trở thành đội bóng giàu nhất thế giới
Thực ra, việc M.U soán ngôi đội bóng giàu nhất thế giới của Real Madrid là điều mà Old Trafford đã xem như là “không thể khác”. Theo ước tính từ bộ phận tài chính, doanh thu của Quỷ đỏ trong năm tài khóa này sẽ tăng từ 395 triệu bảng lên 500 triệu bảng (hơn 26%), chủ yếu nhờ khoản thu khổng lồ từ bản hợp đồng tài trợ “khủng” với hãng Adidas (750 triệu bảng trong 10 năm). Nếu thực tế diễn ra đúng như tính toán, M.U chắc chắn vượt mặt Real. Trên BXH được tạp chí Forbes công bố hồi tháng 5/2015, tổng giá trị của M.U (2,03 tỉ bảng) vốn đã không còn cách quá xa so với Barca (2,1) và Real (2,17).

Đó có thể xem là một chiến công ngoạn mục của đội ngũ tài chính/marketing ở Old Trafford. Trong những năm gần đây, Quỷ đỏ rất chịu khó mở rộng “lãnh thổ”. Bên cạnh việc tìm kiếm những hợp đồng bom tấn như với Chevrolet hay Adidas, họ cũng đẩy mạnh hoạt động “địa phương” hóa, sẵn sàng ký những hợp đồng có giá trị chỉ từ 1 triệu bảng với những đối tác nhỏ từ Mỹ tới Uganda, từ Nam Phi sang Việt Nam. Phong cách “năng nhặt chặt bị” ấy cuối cùng lại cho thấy hiệu quả to lớn. M.U sẽ trở lại là đội bóng giàu nhất thế giới sau 10 năm, dù về mặt thể thao, đây không phải là thời điểm rực rỡ nhất của họ.


Nhưng M.U sẽ chưa dừng lại ở đây. Vì họ có muốn dừng lại cũng... không được. Từ mùa giải 2016/17, sự bùng nổ về doanh thu ở Old Trafford sẽ còn đáng kể hơn nữa. Đó là thời điểm gói bản quyền truyền hình trị giá lên tới 5,1 tỷ bảng bắt đầu được giải ngân. Nhờ có gói bản quyền này, một đội ở đáy bảng Premier League ít nhất cũng nhận được gần 100 triệu bảng. Còn những đội nhóm trên có thể nhận 150 triệu bảng hoặc hơn mỗi mùa. Đó chính là đòn bẩy để M.U có thể bứt lên thoát xa những ông lớn tới từ Tây Ban Nha, vốn đã được hưởng lời từ cách phân chia bản quyền đầy “bất công” suốt nhiều năm nay.

Để quản lý tốt hơn dòng tiền mới sắp ồ ạt đổ về, BLĐ M.U đã quyết định mở thêm một chức danh mới - Giám đốc điều hành phụ trách tài chính - và mời chuyên gia Cliff Baty về nắm giữ. Baty, 45 tuổi, vốn nổi danh trong giới tài chính khi từng thu được rất nhiều thành công trong vai trò điều hành của tập đoàn Ladbrokes và Sportech. Phát ngôn viên của M.U cho biết “việc bổ nhiệm Cliff sẽ tăng cường sức mạnh cho đội ngũ tài chính của CLB để có thể đáp ứng được những yêu cầu ngày càng tăng của ngành kinh doanh đang phát triển với tốc độ cao này”.

Hay nói gọn hơn, Cliff tới M.U là để làm tiền lại đẻ ra tiền...

Anh áp đảo trong Top 10
Theo công bố của tạp chí Forbes hồi tháng 5/2015, hai đội bóng Tây Ban Nha là Real Madrid và Barca đang cùng nhau chiếm 2 vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng những đội bóng giàu nhất. M.U xếp thứ 3. Trong Top 10 còn có 4 đội bóng Anh, 2 đội bóng Italia và 1 đội bóng Đức.




(báo bóng đá)