Bong da

Anh

Michael Hector - Tân binh của Chelsea là ai?

Cập nhật: 02/09/2015 14:55 | 0

Chỉ ít phút trước khi TTCN tại Anh khép lại, Chelsea thông báo đã chiêu mộ thành công trung vệ Michael Hector của Reading. Đây rõ ràng là thương vụ khiến NHM bất ngờ, bởi Hector là cái tên ít tên tuổi và chỉ đá cho những đội bóng hạng thấp.

Michael Hector - Tân binh của Chelsea là ai?
Michael Hector - Tân binh của Chelsea là ai?

Thỏa thuận chuyển nhượng là gì?

Hector năm nay 23 tuổi và bắt đầu chinh chiến cho đội hình 1 của Reading 18 tháng gần đây. Anh xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 1/2014 và kể từ đó đã có 54 trận ra sân trong màu áo Royals.
 
Phải mất rất nhiều thời gian, qua nhiều đội bóng nhỏ theo dạng cho mượn Hector mới tìm được chỗ đứng trong đội hình chính của Reading. Cầu thủ khởi nghiệp từ đội bóng địa phương Milwall từng được Reading cho các đội bóng nhỏ mượn như Bracknell Town, Didcot Town, Havant and Waterlooville, Oxford City, Horsham, Dundalk, Barnet, Shrewsbury Town, Aldershot, Cheltenham và sau đó là Aberdeen.
 
Hector trưởng thành vượt bậc trong vài năm trở lại đây
 
Mùa giải 2013/14 chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của Hector khi thi đấu cho Aberdeen theo dạng cho mượn. Chính phong độ thuyết phục trong màu áo đội bóng Scotland với 1 bàn thắng sau 22 trận ra sân đã giúp Hector được chủ quản Reading triệu hồi và sẵn sàng chinh phục sân chơi Championship, giải đấu hạng 2 tại Anh.

Những tố chất của Hector

Sở hữu chiều cao 1m93, Hector là sự bổ sung vào đội hình gồm nhiều "gã khổng lồ" của Chelsea như John Terry, Gary Cahill, Branislav Ivanovic hay Kurt Zouma. Tại Championship mùa giải vừa qua, Hector không gặp quá nhiều khó khăn trong những tình huống tranh chấp cùng các tiền đạo đối phương.
 
Xuất thân là một trung vệ, song Hector cũng có xu hướng thi đấu dâng cao, có cảm giác không gian và xử lý bóng rất tốt. Cầu thủ 23 tuổi đủ tiềm năng để đá ở vị trí tiền vệ trụ, giống như cách mà HLV Jose Mourinho đang sử dụng đối với Kurt Zouma.

Hector có cơ hội để chứng tỏ tại Reading

HLV Steve Clarke đã không sử dụng Hector ở đội hình của Reading vài trận gần đây sau khi đội nhà nhận thất bại trước Birmingham ở trận khai mạc mùa giải. Ở thất bại đó, Hector đã phạm sai lầm khi để tiền đạo Clayton Donaldson kéo xa khỏi khu vực cấm địa dẫn tới việc đội nhà nhận bàn thua thứ 2. Tình huống đó, Hector đã lóng ngóng giẫm lên bóng và bị Donaldson cướp được và dễ dàng đánh bại thủ môn Jon Toral.
 
Hector đang mất chỗ đứng tạm thời tại Reading
Lúc này trong đội hình ra sân, HLV Clarke ưa thích sử dụng Paul McShane và Anton Ferdinand. Hector sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trở lại đội hình chính.

Hector là tương lai của bóng đá Jamaica

Hector có cha là cựu cầu thủ Cricket, Pat Hector, một người Jamaica nhập cư vào Anh. Vì thế Hector sinh ra tại Anh nhưng có thể thi đấu cho ĐTQG Jamaica và anh đã quyết định chọn khoác áo quốc gia Trung Mỹ.
 
Tháng 6 vừa qua, Hector có trận ra mắt trong màu áo ĐT Jamaica ở thất bại 0-1 trước Uruguay tại Copa America 2015. Tuy nhiên, dấu ấn của cầu thủ 23 tuổi chỉ thực sự được nhắc đến tại Gold Cup, Hector được bố trí đá thay Jermaine Taylor chấn thương ở ngay phút thứ 9 và hợp với Wes Morgan thành tấm lá chắn vững chắc giúp đội nhà đánh bại El Salvador. Sau trận đấu đó, Hector là sự lựa chọn hàng đầu cùng Jamaica tiến vào trận chung kết và chỉ chịu thua Mexico.
 
Hector có tương lai sán lạn tại ĐT Jamaica
 
Sau khi hoàn tất hợp đồng trị giá 4 triệu bảng chuyển sang Chelsea, Hector được The Blues cho phép ở lại sân Madjeski tới cuối mùa giải này theo dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Điều này cho phép HLV Clarke có thêm sự lựa chọn ở hàng thủ Reading, đồng thời giúp Hector có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp.

 

 



(báo bóng đá)