Bong da

Anh

M.U: Sergio Romero, kẻ thế vai hoàn hảo

Cập nhật: 09/08/2015 11:00 | 0

David de Gea là cầu thủ hay nhất của M.U mùa trước, nhưng anh không có mặt trong thành phần thi đấu trận gặp Tottenham. Người thay thế là tân binh Sergio Romero đã chơi tốt hơn mong đợi.

M.U: Sergio Romero, kẻ thế vai hoàn hảo
M.U: Sergio Romero, kẻ thế vai hoàn hảo
VƯỢT QUA THỬ THÁCH
De Gea bị loại vì HLV Louis van Gaal cho rằng cầu thủ này phân tâm nên chơi không tốt ở các trận giao hữu trước mùa, giữa tin đồn Real Madrid rất muốn có anh. Thật không dễ thay thế De Gea, người đã góp công cực lớn giúp M.U giành hạng 4 Premier League mùa rồi, qua đó giành suất cuối cùng đại diện cho bóng đá Anh dự Champions League. Sức ép không hề nhỏ dành cho Romero, dù thủ môn này đã chơi cực kỳ thành công giúp Argentina đoạt ngôi á quân World Cup 2014 và á quân Copa America 2015. 

Sự lo lắng của giới hâm mộ M.U về Romero là vì anh mới đến sân Old Trafford chưa lâu, hơn nữa chưa từng chơi cho những đội tầm cỡ như Quỷ đỏ.
Romero bắt chính trong trận ra quân mở màn của M.U

Liên tiếp ở các phút 87 và 88, Romero có 2 pha cứu thua cực kỳ xuất sắc trước pha đánh đầu của Harry Kane (bóng bật Chris Smalling đổi hướng) và cú sút cực nhanh của Christian Eriksen. Trước đó không lâu, Romero còn có một pha tung người dùng đầu ngón tay cản phá rồi bắt gọn bóng sau cú sút chân trái đẳng cấp từ góc hẹp của Eriksen. Đó là các thời điểm vào cuối trận khi Tottenham gia tăng sức ép tìm bàn gỡ hòa và thậm chí là vươn lên. Cũng may cho M.U là Romero đã chơi cực kỳ xuất sắc. Trong hiệp 1, anh có một pha cản phá thành công ở phút 18 khi đối diện với Nacer Chadli. Chưa hết, ở phút thứ 5 trong pha đối đầu với Eriksen, Romero đã thắng khi ngôi sao Đan Mạch dứt điểm vọt xà.

TIẾP NỐI NIỀM TIN


Rất có thể, sau màn trình diễn vừa qua của Romero, HLV Van Gaal đã có thể tìm ra lời giải cho câu hỏi ai sẽ là thủ môn chính thức của M.U trong mùa giải 2015/16. Có trong tay 3 thủ môn xuất sắc nên Quỷ đỏ có thể yên tâm để De Gea đến Real nếu được trả đúng giá. Valdes đã cao tuổi dự bị cho Romero (28 tuổi) là hợp lý. Chiều cao lý tưởng, khả năng bắt bóng bổng tương đối tốt và sự tự tin sau trận gặp Tottenham sẽ là hành trang giúp Romero tiếp tục cuộc phiêu lưu ở Old Trafford. Tất nhiên, thủ môn Argentina này vẫn cần hoàn thiện mình, nhất là khả năng xử lý bóng bằng chân, sự quyết đoán và nhanh nhẹn khi chuyền bóng cùng các tình huống phối hợp với đồng đội. Tất cả vẫn còn quá mới đối với Romero nên vẫn cần thời gian, song bước khởi đầu như thế đã là quá tuyệt! 

Romero không bận tâm đến tin đồn chuyển nhượng 


Trước tin đồn M.U có thể mua Jasper Cillessen của Ajax nếu De Gea ra đi, Romero nói anh không quá lo lắng hoặc phân tâm. Thủ môn người Argentina nói: “Nếu tôi sợ áp lực và sự cạnh tranh thì đã không đến M.U khi đội đã có De Gea và Valdes. Tôi học được từ gia đình mình rằng hãy tập trung tối đa cho từng công việc, thành công rồi sẽ đến!”. 




(báo bóng đá)