Bong da

Anh

Nếu Rooney không rời Everton đến M.U...

Cập nhật: 17/10/2015 11:44 | 0

Khi Wayne Rooney trở lại Goodison Park đêm nay, tiền đạo này liệu có tự hỏi nếu như hơn 10 năm trước, anh không dứt áo rời Everton để sang Man United thì mọi chuyện sẽ ra sao?

Nếu Rooney không rời Everton đến M.U...
Nếu Rooney không rời Everton đến M.U...

Khi nhìn lại sự nghiệp đã qua, Rooney có nhiều lý do để cảm thấy hài lòng. Anh đang là chân sút số 1 qua mọi thời đại của Tam sư, là thủ quân của CLB giàu thành tích nhất nước Anh, từng giành cả Champions League. Vậy khi quay về nơi đã từng nâng bước cho tài năng của anh, Rooney liệu có dành ra một phút lắng lòng để nhìn lại tất cả?
 
Rooney thành công, không bàn cãi. Nhưng lẽ ra anh còn có thể thành công hơn nếu không tới M.U mà là một CLB khác. Bởi vì ở M.U, chưa bao giờ Rooney chiếm được niềm tin trọn vẹn của Sir Alex Ferguson cho vị trí trung phong. Anh khi bị kéo sang trái, lúc thì đá như một “số 10” và thậm chí còn bị dời xuống đá tiền vệ trung tâm. Nếu Sir Alex toàn tâm với Rooney, chẳng đời nào ông mang về Carlos Tevez, Dimitar Berbatov, Louis Saha, Robin van Persie, Chicharito... 
 
Bây giờ, khi Rooney được trả lại vị trí trung phong yêu thích sau một thời gian dài, người ta thấy anh đã “chột” hẳn, hoàn toàn mất đi bản năng của một tay săn bàn thực thụ chuyên đứng trong vòng cấm. Đấy là kết quả của cả một thời gian dài phải đá sai vị trí dưới thời Ferguson, và Louis van Gaal chỉ là người gột rửa nốt chất “sát thủ” còn sót lại nơi Rooney mà thôi.
 
Rooney được trả lại vị trí trung phong sau một thời gian dài đá sai vị trí
 
Những ngày gần đây, có rất nhiều tiết lộ từ báo giới về những vụ chuyển nhượng lẽ ra đã diễn ra. Một trong số đó là Anthony Martial - đồng đội của Rooney. Chân sút vừa đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất Premier League tháng 9 sau chỉ vỏn vẹn 43 ngày gia nhập M.U suýt nữa đã sang Chelsea. Phó chủ tịch của Monaco Vadim Vasilyev cho biết một CLB Anh (mà ai cũng tin là Chelsea) thậm chí đã đề nghị nhiều tiền hơn, còn rộng rãi hào phóng cho Monaco mượn lại một mùa, nhưng Martial đã từ chối vì anh thích sang M.U. 
 
Sẽ ra sao nếu M.U không phát hoảng vì khả năng ghi bàn yếu kém của Rooney mà chiêu mộ Martial trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015? Có thể Martial sẽ sang Chelsea và chiến thuật của Jose Mourinho liệu có giúp tiền đạo này tạo ra hiệu ứng khủng khiếp như anh đang có tại Man United?
 
Một tiết lộ khác. Liverpool suýt nữa mua được Gareth Bale từ khi anh còn ở Southampton. Vì không mua được Bale nên HLV Rafael Benitez mới chuyển sang mua hậu vệ trái người Na Uy, John Arne Riise. Nếu ngày ấy The Kop mua được Bale, liệu đấy có phải là cái tên giúp CLB này đổi đời thay vì kéo dài thời gian chờ đợi danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh sang năm thứ 26? Hay ngược lại, Bale sang Liverpool thì mãi mãi chỉ là một hậu vệ trái, thay vì trở thành một trong những ngôi sao tấn công hay nhất thế giới hiện nay?
 
Anthony Martial từng suýt nữa đã sang Chelsea
Bóng đá là câu chuyện về vận may. Đôi khi chỉ cần quyết định sai một nước, sự nghiệp cầu thủ có thể tiêu tan. Trở lại với “người đương thời” Martial. Một tiết lộ khác liên quan đến anh là Everton từng suýt mượn được Martial kèm điều khoản mua đứt hồi năm ngoái. Tuy nhiên, cuối cùng Monaco quyết định giữ anh lại và ký tiếp hợp đồng, thành ra Everton đành chuyển qua mượn đồng đội của Martial là Lacina Traore.
 
Càng nói để càng thấy vận may của Martial là lớn như thế nào. Thay vì là đối thủ của Rooney trong trận cầu tối nay, giờ anh lại là đối tác của Rooney trên hàng công M.U. Thậm chí vị trí của anh trên hàng công M.U còn vững hơn cả người thủ quân. Từ kẻ vĩ đại đến người bị lãng quên có lẽ cũng chỉ cách nhau những quyết định mong manh như thế.

 

 



(báo bóng đá)