Bong da

Anh

Những điều rút ra từ trận Man City 3-2 Sunderland

Cập nhật: 02/01/2015 11:00 | 0

Man City vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục, nhưng họ đã có 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của các tiền vệ Yaya Toure và Frank Lampard.

Những điều rút ra từ trận Man City 3-2 Sunderland
Những điều rút ra từ trận Man City 3-2 Sunderland
1. Manchester City còn nhiều việc phải làm
Manchester City của HLV Manuel Pellegrini đã gặp rất nhiều rắc rối khi để Burnley gỡ hòa sau khi đã dẫn trước 2-0 ở Etihad. Sau trận đấu, chiễn lược gia người Chile đã nhắc nhở các cầu thủ không được buông xuôi trước hồi còi chung cuộc. Chiến thắng trước Sunderland gợi nhớ lại trận đấu đó khi Man City lại để mất lợi thế 2 bàn dẫn trước trên sân nhà lần thứ hai liên tiếp. Sau đó họ đã thoát hiểm nhưng vẫn còn nhiều dấu hiệu cho thấy họ sẽ gặp không ít cam go ở chiến dịch mùa này.



2. Toure là những gì Pellegrini còn thiếu
Trên Twitter tuần trước, Yaya Toure đã công khai yêu cầu Pellegrini giải thích tại sao ông lại để anh ngoài sân ở trận gặp Burnley: “Chỉ một lời nhắc nhở nhỏ với những ai nói HLV để tôi nghỉ ngơi ở trận gặp Burnley, tôi không hề chân thương…! Tôi thực sự hy vọng ra sân ở trận gặp Sunderland!” Anh đã thể hiện rõ quyết tâm của mình bằng cú sút cháy lưới từ khoảng cách hơn 20 mét. Toure sẽ phải về dự giải vô địch châu Phi vào ngày 10/1 tới và Man City sẽ có nhiều lý do để nhớ anh.

3. Caballero có cơ hội hiếm hoi trước khung thành
Liệu việc thủ thành người Argentina được ra sân có liên qua gì tới màn trình diễn của Joe Hart ở trận gặp Burnley không? Hart đúng là phải làm tốt hơn trong màn mở tỉ số, khi George Boyd đánh bại anh dù Hart đã đổ người trước và đúng hướng. Pellegrini hẳn không trao cơ hội cho Willy Caballero (trận bắt chính thứ 2 của anh ở Premier League) chỉ vì muốn Hart được nghỉ ngơi. Các thủ môn không cần nghỉ ngơi. Caballero gần đây cũng nói nhiều về việc sẽ thách thức vị trí đá chính. Anh có một trận đấu không tồi với pha cứu thua ấn tượng từ quả đá phạt của Sebastian Larsson trong hiệp 1, nhưng không thể làm gì hơn trong các pha đánh đầu của Jack Rodwell và cú dứt điểm trên chấm 11m của Adam Johnson.



4. Nhờ có Lampard
Những chấn thương của Sergio Aguero, Edin Dzeko và Stevan Jovetic đã buộc Pellegrini phải tìm cách thích nghi. Ông nói trước trận đấu: “Chúng tôi đã thay đổi phong cách trong vài tuần qua và đang chơi tốt trong khi các tiền đạo hồi phục. Chúng tôi cũng có các buổi tập khác hơn, với các tiền vệ được khuyến khích dứt điểm nhiều hơn”. Tối thứ Năm, "số 9 ảo" James Milner nhường chỗ cho một tiền đạo thực thụ, Stevan Jovetic, nhưng chân sút người Montenegro sau đó được thay bằng Lampard, người ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man City, bàn thứ 7 của anh mùa này.

5. Rodwell sẽ tỏa sáng với Sunderland?
Vắng mặt trong trận Sunderland gặp Aston Villa, cựu tiền vệ của Man City đã trở lại đội hình xuất phát của HLV Gus Poyet và ghi một bàn đẹp mắt từ pha đánh đầu sau giờ nghỉ. Trong nửa đầu mùa này, Rodwell đã trở lại ngày một mạnh mẽ, đây là trận thứ 11 của anh, so với chỉ 7 trận trong 2 năm ở Etihad. Tiền vệ 23 tuổi này, từng được coi là một triển vọng lớn ở Anh, sẽ sớm tìm lại hào quang nếu được ra sân thường xuyên hơn nữa.

VIDEO: Man City 3-2 Sunderland




(báo bóng đá)