Bong da

Bóng đá Anh

Nóng: "Đồ tể" Joey Barton bị treo giò 12 trận

Cập nhật: 24/05/2012 15:13 | 0

Vừa mới trở lại Anh sau kỳ nghỉ ngọt ngào cùng gia đình ở Bồ Đào Nha, “Ngựa chứng” Joey Barton đã đón nhận một tin cực buồn khi FA quyết định treo giò 12 trận. Một con số kỷ lục tại Premier League!

Sau khi tiếp nhận đơn kháng án của Joey Barton cũng như tiến hành “mổ băng” về tình huống tiền vệ này gây ra trong trận đấu cuối cùng của Premier League 2011/12 giữa Man City và Queens Park Rangers, Ban kỷ luật của FA kết luận: Hành động của Joey Barton rất phản cảm và họ đưa ra án kỷ luật cao nhất, 12 trận thay vì 9 trận như dự đoán ban đầu của truyền thông.

Cụ thể, Joey Barton bị cấm 3 trận do phạm lỗi với Tevez (nhận thẻ đỏ), 1 trận do nhận thẻ đỏ thứ 2 trong mùa giải, 4 trận do húc đầu gối vào Aguero và 4 trận do tấn công thủ quân của Man City, Kompany. Ngoài án phạt 12 trận, FA còn phạt tiền vệ này 75 nghìn bảng.

Trước đó, thông qua luật sư của mình là Mel Stein, Joey Barton đã phủ nhận chuyện tấn công Kompany. Tuy nhiên, FA không chấp nhận và đưa ra hình phạt lên tới 4 trận. Sau khi án phạt được đưa ra, Joey Barton chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Thực tế, án phạt mà FA dành cho Joey Barton không khiến NHM ngạc nhiên. Tiền vệ này được biết đến như một cầu thủ lắm tài nhưng cũng nhiều tật. Thậm chí, anh là một trong những cầu thủ có thành tích “bất hảo” nhất tại Premier League hiện nay.

NHM vẫn còn nhớ thời điểm Joey Barton khoác áo Man City (2007), anh đã choảng nhau với đồng đội Ousmane Dabo trên sân tập. Mức độ của màn “đánh lén” (như tố cáo của Dabo dành cho Barton) nghiêm trọng đến nỗi, Dabo bất tỉnh và phải nhập viện. FA đã cấm Barton 6 trận và Man City cũng đưa lệnh treo giò nội bộ đến hết mùa với cầu thủ này.

Đó là chưa kể quãng thời gian chuyển sang khoác áo Newcastle (2008), Joey Barton đã phải "bóc lịch" 6 tháng ở nhà tù Strangeways do tấn công một cậu nhóc mới 16 tuổi. Nói tóm lại, lý lịch của Joey Barton là một chuỗi những thành tích bất hảo, hệt như một tên côn đồ chứ không phải là cầu thủ.

Joey Barton có thể buồn 1 vì án phạt mà FA đưa ra do đã quá quen với chuyện này, nhưng điều khiến tiền vệ này buồn 10 chính là việc anh đối mặt với khả năng bị Queens Park Rangers sa thải. Theo nhiều nguồn tin, HLV Mark Hughes của Queens Park Rangers muốn tống cổ tiền vệ này khỏi đội hình trong mùa giải tới.

Trước mắt, bằng quyền hạn của mình HLV Mark Hughes tước băng thủ quân của Joey Barton và đẩy anh này xuốn tập luyện cùng đội hình 2. Quyết định về việc sa thải sẽ được chủ tịch Tony Fernandes đưa ra vào tuần tới. Tuy nhiên, hợp đồng của Joey Barton với CLB còn thời hạn 3 năm và trị giá 4 triệu bảng. Nếu sa thải, dương nhiên Queens Park Rangers phải đền bù cho Joey Barton.

Một số án phạt nặng của Premier League
+ 12 trận: Duncan Ferguson (Rangers) vì tội húc đầu vào John McStay của CLB Raith Rovers) năm 1994.
+ 11 trận: Paolo Di Canio (Sheff Web) do tấn công trọng tài Paul Alcock năm 1998.
+ 10 trận: Kevin Keegan (Liverpool) và Billy Bremer (Leeds) do choảng nhau vào năm 1974.
+10 trận: David Prutton (Southampton) do tấn công trọng tài Alan Wiley năm 2005.