Bong da

BONG-DA-ANH

Papiss Cisse: Xứng danh “hung thần” Premier League

Cập nhật: 07/04/2012 14:15 | 0

Một lần nữa Papiss Cisse lại ghi bàn giúp Newcastle giành chiến thắng. Đáng nói, cú đúp trong trận thắng Swansea 2-0 đêm qua là cúp đúp thứ 3 trong 3 trận của chân sút người Senegal.




Mới chỉ gia nhập Newcatle từ Freiburg ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2012, với phí chuyển nhượng 9 triệu bảng và cũng chỉ bắt đầu thi đấu trong màu áo “Chích chòe” từ ngày 5/2, Papiss Cisse chỉ được xem là sự lựa chọn thứ 2 trên hàng công sau người đồng hương Demba Ba. Tuy nhiên, cầu thủ này lập tức chứng tỏ anh mới chính là mũi nhọn nguy hiểm nhất của đội chủ sân Sport Direct Arena.

Ngay ở trận ra mắt tại Newcastle, Papiss Cisse đã gây ấn tượng mạnh bằng bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho đội chủ nhà trong cuộc tiếp đón Aston Villa.



Sau đó, Papiss Cisse tiếp tục thi đấu thăng hoa và dần trở thành cầu thủ không thể thiếu của Newcastle. Sau trận mở màn rất suôn sẻ, Papiss Cisse ghi bàn ở 5 trận trong 8 trận, gặp Wolves (25/2), Norwich City (18/3), West Brom (25/3), Liverpool (1/4) và Swansea City (6/4). Đáng nói phong độ của Papiss Cisse được duy trì rất ổn định, trong đó 3 trận gần nhất cầu thủ này ghi liền 6 bàn thắng.

Có thể nói, Papiss Cisse chính là cầu thủ có phong độ tốt nhất Premier League hiện tại. Tính cho đến thời điểm này, với 9 bàn/8 trận, tiền đạo người Senegal còn được xem là một trong chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất giải Ngoại hạng trong vài năm gần đây.
VIDEO: 7 bàn thắng của Papiss Cisse trong 4 trận gần đây



Papiss Cisse có thể là cái tên xa lạ với NHM Premier League, nhưng nhữngkhán giả Đức quá rõ cầu thủ này. Trong 3 mùa giải thi đấu cho Freiburg,Cisse ghi tổng cộng 39 bàn thắng tại Bundesliga. Mùa 2010/11, Cissechính là Á quân “Vua phá lưới” với 22 bàn thắng. Trước khi tớiNewcastle, Cisse cũng kịp ghi 9 bàn thắng sau 17 trận cho Freiburg.

Dẫu mới chỉ có hơn 2 tháng có mặt tại Premier League, song Papiss Cisseđang khoác lên mình dáng vẻ của một hung thần thực sự. Nếu duy trì đượcphong độ như hiện tại, Cisse hoàn toàn có thể lọt vào top cầu thủ ghibàn nhiều nhất ở mùa này.

bongdaplus.vn