Bong da

Anh

Raheem Sterling: Đầu tầu tí hon của Liverpool

Cập nhật: 21/01/2015 10:57 | 0

Tiền vệ Raheem Sterling của Liverpool vừa có một trận đấu xuất sắc trước Chelsea ở trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh. Tuy Liverpool để đối phương cầm chân với tỷ số 1-1, song ngôi sao trẻ người Anh vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Raheem Sterling: Đầu tầu tí hon của Liverpool
Raheem Sterling: Đầu tầu tí hon của Liverpool
Bất chấp việc bộ đôi tiền đạo Fabio Borini và Rickie Lambert đều “nổ súng” trong trận Liverpool đánh bại Aston Villa 2 bàn không gỡ cuối tuần qua, không có ai trong số họ có tên trong đội hình xuất phát vào đêm qua. Việc HLV Brendan Rodgers để cả Borini lẫn Lambert ngồi ngoài, đồng thời xếp Sterling chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công trước một đối thủ lớn như Chelsea cho thấy niềm tin mà ông đặt vào cầu thủ nhỏ con này lớn đến thế nào.

VIDEO: Liverpool 1-1 Chelsea



Quả thật, Sterling đã không làm ông thầy của mình phải thất vọng. Dù phải đối đầu với đội bóng sở hữu hàng thủ được đánh giá rất cao, Sterling không những không gặp khó khăn mà anh còn tỏa sáng rực rỡ. 

Màn trình diễn ấn tượng của Sterling được thể hiện rất rõ qua những con số thống kê. Người ta tính được rằng, cả trận cầu thủ sinh năm 1994 này tung ra 5 cú dứt điểm thì 2 trong số đó đi trúng đích và 1 cú được chuyển thành bàn. Trong số 22 cầu thủ có mặt trên sân, trừ Sterling ra không ai tích cực dứt điểm và sút trúng khung thành đối phương nhiều đến vậy.

VIDEO: Terry dùng mọi cách để ngăn cản Sterling



Chưa hết, trong 90 phút có mặt trên sân, tiền vệ chỉ cao 1m70 của Liverpool tung ra tới 4 đường chuyền nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng. Anh cùng với Coutinho là 2 cầu thủ có nhiều đường chuyền gây được sóng gió trước cầu môn Chelsea nhất.

Phải đương đầu với một Sterling quá nhanh nhẹn, tinh quái và nhạy bén, bộ đôi trung vệ Gary Cahill, John Terry cùng tiền vệ phòng ngự Nemanja Matic của Chelsea đã có một ngày thi đấu vô cùng vất vả. Việc theo kèm Sterling khó khăn tới mức, trong một nỗ lực ngăn chặn đối phương, Terry đã phải dùng đến cả những động tác của một… võ sỹ đấu vật. 

Siêu phẩm của Sterling vào lưới Chelsea

Đỉnh cao của màn trình diễn chói sáng của Sterling chính là pha làm bàn được anh thực hiện ở phút 58. Đón đường chuyền của đồng đội, “số 31” của Liverpool chỉ với một pha chạm bóng tinh tế đã loại bỏ được Matic. Tiếp đó, anh thực hiện pha bứt phá thần tốc vào thẳng vòng cấm đối phương trước khi khuất phục được thủ thành Courtois bằng cú đá hiểm hóc bằng chân trái.

Bàn thắng này xứng đáng được xếp vào hàng siêu phẩm, bởi có đến 6 cái bóng áo xanh không ngăn nổi Sterling chạy hết quãng đường 24 mét chỉ trong vỏn vẹn 3,1 giây (đạt vận tốc 27,68 km/h) trước khi ghi bàn.

Với những gì đã làm được trước Chelsea, không có gì khó hiểu khi Sterling được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận (8,2 điểm). Trong bối cảnh tiền vệ thủ quân Steven Gerrard đã qua thời đỉnh cao phong độ, các tiền đạo Fabio Borini, Rickie Lambert và đặc biệt là Mario Balotelli không thể hiện được gì nhiều, trong khi Daniel Sturridge vẫn chưa trở lại sau chấn thương, có thể khẳng định Sterling đang là đầu tàu của Liverpool vào thời điểm hiện tại. Nếu không có anh, có lẽ ngay cả những đối thủ tầm thường cũng đủ khả năng khiến đội bóng vùng Merseyside gặp rắc rối.


(báo bóng đá)