Bong da

Anh

Raheem Sterling: Kỳ vọng lắm, thất vọng nhiều!

Cập nhật: 16/12/2014 13:38 | 0

Từng được xem là biểu tượng mới của Liverpool, song thời gian đây, Raheem Sterling bất ngờ chơi sa sút rõ rệt khi trở thành nạn nhân của sức ép và sự kỳ vọng quá lớn.

Raheem Sterling: Kỳ vọng lắm, thất vọng nhiều!
Raheem Sterling: Kỳ vọng lắm, thất vọng nhiều!
Tối Chủ nhật vừa qua, những người yêu mến Liverpool đã đặt trọn niềm tin rằng Sterling sẽ tỏa sáng để Lữ đoàn đỏ gây sốc tại Old Trafford. Và trên thực tế, tiền vệ 20 tuổi này có cơ hội để mang niềm vui về cho đội nhà. Thế nhưng, anh chỉ mang đến nỗi thất vọng. Có lẽ những rắc rối xung quanh việc gia hạn hợp đồng (Sterling chê lương hiện tại ở Liverpool không xứng với những đóng góp của anh) và mối quan tâm đặc biệt từ Real Madrid đã khiến anh thi đấu mất tập trung, thiếu hiệu quả rõ rệt. 

Trong ngày mà Liverpool chơi với sơ đồ không tiền đạo, Sterling chơi vẫn khá ấn tượng và trở thành điểm nhấn đáng chú ý trên hàng công đội khách. Tốc độ, kỹ thuật khéo léo, khả năng di chuyển thông minh của anh cùng lối chơi năng nổ, tinh quái của Coutinho đã giúp Liverpool có được nhiều cơ hội rõ rệt trước khung gỗ của De Gea. Thế nhưng, Sterling cùng đồng đội đều đã bỏ lỡ đáng tiếc. Bản thân tiền vệ nhỏ con này có 3 lần đối mặt với De Gea nhưng đều thất bại. Ở cả 3 tình huống đối mặt ấy (12’, 22’ và 47’), Sterling luôn thiếu sự tinh tế cần thiết để mang bàn thắng đến cho The Kop, đặc biệt là tình huống anh nhận bóng từ đường chuyền sai địa chỉ của hậu vệ Quỷ đỏ và dứt điểm đưa bóng đến đúng… chân De Gea.


Thật khó tin một cầu thủ khéo léo, dứt điểm tốt như Sterling lại thi đấu thiếu hiệu quả trong một trận cầu quan trọng đến thế. Cũng có thể, bản lĩnh non kém của một cầu thủ mới 20 tuổi chính là yếu tố khiến anh không còn là chính mình.

Rõ ràng, chấn thương liên miên ở mùa này, sức ép, sự kỳ vọng quá lớn và các vấn đề ngoài chuyên môn đã khiến Sterling sa sút. Các CĐV The Kop chắc đang tự hỏi liệ u đến khi nào, niềm hy vọng của họ mới trở lại

“Liverpool dễ mất Sterling vào tay Chelsea hoặc M.U”
Cựu chủ tịch Tottenham, Alan Sugar (ảnh) khẳng định Sterling sẽ rời sớm rời Liverpool và đích đến của anh sẽ là M.U hoặc Chelsea. Tuyên bố của Sugar là rất giá trị. Bởi bên cạnh việc rất thông tường bóng đá xứ sương mù, tỷ phú này còn là ngôi sao trong chương trình truyền hình “The Apprentice” (Người tập sự) của đài BBC. 


(báo bóng đá)