Bong da

Anh

Ramires và Mikel sẽ là cặp đôi hoàn hảo của Chelsea

Cập nhật: 01/10/2012 19:00 | 0

Họ đều là những cầu thủ da màu và đều sinh năm 1987. John Obi Mikel và Ramires đang cùng nhau trở thành 2 mắt xích không thể thiếu của tuyến giữa Chelsea.

Ramires và Mikel sẽ là cặp đôi hoàn hảo của Chelsea
Ramires và Mikel sẽ là cặp đôi hoàn hảo của Chelsea
>>
>>
>>

Bắt đầu mùa giải 2012/13, HLV Roberto Di Matteo ưa dùng Ramires trong vai trò tiền vệ phải. Đây là vị trí mà anh chơi cực tốt mùa trước, đặc biệt là ở 2 lượt trận bán kết Champions League với Barcelona. Người đá cặp tiền vệ trung tâm với Mikel là Frank Lampard. Thế nhưng Lampard đã có dấu hiệu xuống sức vì tuổi tác. Trong khi đó, Di Matteo cũng muốn tạo cơ hội cho bộ ba Juan Mata - Oscar - Eden Hazard thường xuyên chơi cùng nhau để hỗ trợ cho Fernando Torres.


Michael Essien

Vì vậy, chiến lược gia người Italia đã đưa ra một quyết định táo bạo trong 2 trận gần nhất tại Premier League của Chelsea là đẩy Lampard lên băng ghế dự bị, và kéo Ramires xuống khu vực vòng tròn giữa sân để anh trở thành đối tác mới của Mikel. Lampard là một công thần tại sân Stamford Bridge và đang giữ chức đội phó của Chelsea. Tuy nhiên chứng kiến cặp Ramires - rõ ràng Franky không thể phàn nàn và trách cứ Di Matteo. Anh phải nghĩ cho Chelsea thay vì lợi ích của bản thân mình.

Ramires chưa đạt tới đẳng cấp của Lampard. Song tiền vệ người Brazil hơn anh ở sức trẻ. Tuổi trẻ giúp Ramires có một nền tảng thể lực vượt trội so với Lampard vào thời điểm hiện tại. Điều đó tạo điều kiện cho số 7 của Chelsea có thể hoạt động với cường độ cao liên tục trong suốt 90 phút. Cùng với Mikel, Ramires lo nhiệm vụ đánh chặn từ xa và tranh chấp ở khu trung tuyến để giúp Chelsea không bị lép vế trước đội bạn.


Claude Makelele

Vốn là một cầu thủ mang thiên hương tấn công, Ramires không ít lần bỏ vị trí và dâng lên quá cao khiến hàng thủ Chelsea bị đối phương uy hiếp. Đó là điều mà chàng trai gốc Barra do Pirai cần phải sửa trong thời gian tới nếu muốn chiếm trọn sự tin tưởng của ông thầy Di Matteo. Giống như người đồng đội, Mikel cũng có điểm yếu của riêng mình, khi anh chưa có những pha phát động tấn công tốt. Tỉ lệ chuyền chuẩn xác của Mikel mỗi trận đều trên 90%, nhưng đó chủ yếu là các đường chuyền về, chuyền ngang hoặc chuyền đơn giản.

Mikel và Ramires rõ ràng còn cần phải nỗ lực nhiều để tiến bộ, nếu họ muốn giúp Chelsea vươn tới những đỉnh cao mới. Song điều quan trọng là bộ đôi này đang cùng đạt phong độ khá tốt. Ở 2 trận có họ trong đội hình xuất phát gặp Stoke và Arsenal, The Blues đều ca khúc khải hoàn để quên đi chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp trước Atletico Madrid, QPR và Juventus.


Ramires

Nếu Di Matteo tiếp tục đặt niềm tin vào cặp Ramires - Mikel và họ vẫn chơi như 2 trận vừa qua, sớm thôi có lẽ các CĐV của Chelsea sẽ quên đi hình bóng của Lampard, hay không còn tiếc nuối với việc Di Matteo thi đấu theo một bản hợp đồng cho mượn.

Bộ đôi Ramires - Mikel có tiềm năng trở thành một cặp Essien - Makelele mới của Chelsea. Với Essien và Makelele - 2 cầu thủ da màu hoạt động như 2 cái máy ở tuyến giữa, The Blues đã chiếm ưu thế trước hầu hết các đối thủ. Cặp bài trùng ấy cùng những Lampard, Arjen Robben, Didier Drogba… đã đưa Chelsea đến chức vô địch Premier League 2005/06. Với Ramires - Mikel, Chelsea có quyền mơ sẽ làm được điều tương tự trong mùa 2012/13…

Nguồn bongdaplus.vn