Bong da

Anh

Rio Ferdinand: 'Stones họa có điên mới đến Chelsea'

Cập nhật: 04/08/2015 14:38 | 0

Suốt thời gian qua, Chelsea đã liên hệ với John Stones nhằm trẻ hóa hàng thủ già nua của mình. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Premier League đang đối diện nguy cơ bị M.U nẫng tay trên.

Rio Ferdinand: 'Stones họa có điên mới đến Chelsea'
Rio Ferdinand: 'Stones họa có điên mới đến Chelsea'
Cựu trung vệ M.U và ĐT Anh Rio Ferdinand nhận xét rằng chỉ có “Quỷ đỏ” mới là điểm đến phù hợp dành cho đàn em Stones, đồng thời khuyên trung vệ đang khoác áo Everton từ chối lời đề nghị của Chelsea.

Trước đó, Chelsea không giấu giếm ý định trẻ hóa hàng phòng ngự với Stones. John Terry, Branislav Ivanovic và Gary Cahill đều đã ngấp nghé hoặc quá ngưỡng tuổi băm, trong khi chỉ mình Kurt Zouma là chưa đủ cho lớp kế cận. Tuy nhiên, HLV Roberto Martinez của Everton lại tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng cậu học trò 21 tuổi sẽ không rời Goodison Park.

Hàng thủ M.U quá thiếu ổn định

Nhưng dù M.U có chiêu mộ được Stones hay không, theo Ferdinand thì điều quan trọng nhất là M.U phải duy trì sự ổn định dành cho bộ tứ vệ. “Tôi không nghĩ ông ấy (Louis van Gaal) biết ai là hậu vệ tốt nhất mình có, đó là vấn đề”.

“Một phần lý do là bởi ông ấy không tạo điều kiện cho họ chơi bóng trong những trận đấu liên tục, khoảng từ 12 đến 15 trận, và hệ quả là ông ấy chẳng biết ai giỏi hơn ai. Nếu không có được sự quen thuộc với nhau, rất khó để các hậu vệ kết hợp tốt”.

“Tôi đã chơi bóng cùng (Nemanja) Vidic trong 6 năm trời, và hầu như không bị gián đoạn bởi chấn thương. Tôi thức dậy vào mỗi sáng thứ Bảy và biết rằng Vidic sẽ ổn, cũng giống như tôi. Lúc này thì các hậu vệ M.U không có được cùng tâm trạng đó”.

“Họ chẳng biết rằng lúc nào thì Chris Smalling, Phil Jones, Jonny Evans hay Marcos Rojo chấn thương. Thế thì làm sao mà xây dựng được một sợi dây liên kết chặt chẽ ở trung tâm hàng phòng ngự? Đó là một vấn đề nan giải với Van Gaal”.

Về mục tiêu “hụt” Sergio Ramos, Ferdinand chia sẻ: “Tôi đã nói từ đầu trên Twitter rằng cậu ấy chắc đang tìm cách lấy một bản hợp đồng mới ở Real, và đang cố gắng dùng M.U để gây sức ép với đội bóng của cậu ấy mà thôi”.






(báo bóng đá)