Bong da

BONG-DA-ANH

Serge Gnabry: Tương lai của “Pháo thủ”

Cập nhật: 17/03/2012 14:15 | 0

Với màn trình diễn già trước tuổi, tài năng trẻ Serge Grabry nhiều khả năng sẽ được lên đội 1 dù mới qua tuổi 16.




Arsenal đã bỏ tiền mua Gnabry từ Stuttgart hồi tháng 7/2011. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền vệ 16 tuổi này đã thi đấu 5 trận cho đội trẻ Arsenal gặp Fulham, Swansea, Wolves, Chelsea, West Brom và ghi được 2 bàn.

“Các bạn phải trực tiếp xem Gnabry thi đấu mới biết được cậu ấy tài năng thế nào”, trích lời một bài báo viết về cầu thủ người Đức. Gnabry chơi rất chững chạc bên cạnh các đàn anh ở đội 1 như Andre Santos, Djourou, Miquel, Carl Jenkinson, Park Chu-Young, Chamakh trong thời gian những cầu thủ này xuống tập phục hồi thể lực cùng đội trẻ.


Gnabry trong màu áo ĐT U17 Đức


Gnabry sở hữu kỹ thuật và tư duy chơi bóng trưởng thành hơn so với lứa tuổi của mình. Tiền vệ gốc Bờ Biển Nga này sở hữu tốc độ đáng nể và khả năng xử lý bóng không hề thua kém so với các ngôi sao như Theo Walcott hay Oxlade-Chamberlain. “Ở đội trẻ Arsenal, việc một tiền đạo có hiệu suất 2 trận/bàn như Gnabry chắc chắn sẽ được các tuyển trạch viên đội 1, đặc biệt là HLV Arsene Wenger theo dõi sát sao. Các đồng đội khác đang ganh tỵ với tài năng của Grabry”, HLV đội trẻ Neil Banfield của Arsenal chia sẻ.

Giáo sư đã đặt Gnabry vào tầm ngắm và nhiều khả năng ông sẽ điền “viên ngọc thô” người Đức vào danh sách đội 1 mùa tới và để anh cọ xát ở các trận giao hữu mùa Hè và các giải đấu ít áp lực như Carling Cup.


Grabry nhiều khả năng được gọi lên đội 1 kể từ mùa tới


Đây cũng là cách HLV Wenger giúp Jack Wilshere phát triền tài năng của mình. Wilshere đã bộc lộ thiên khiếu năm anh 16 tuổi trong màu áo U20 Arsenal và hãy xem sự trưởng thành nhanh đến chóng mặt của tiền vệ 20 tuổi này.

Ở thời điểm này, Gnabry vẫn chưa đủ lớn để trở thành một ngôi sao nhưng anh có đủ tố chất để trở thành một cầu thủ giỏi, trở thành món hàng “nóng” trong mắt các đại gia ở Premier League. Chẳng có gì ngạc nhiên nếu Serge Grabry nối gót những Fabregas, Jack Wilshere… trở thành biểu tượng mới ở sân Emirates.

XEM THÊM:




bongdaplus.vn