Bong da

Anh

So sánh Remy - Costa: Mỗi người một vẻ

Cập nhật: 02/09/2014 00:09 | 0

Cùng là những tân binh của Chelsea ở mùa giải năm nay, Loic Remy và Diego Costa hứa hẹn sẽ mang đến những nét rất khác cho đội chủ sân Stamford Bridge.

So sánh Remy - Costa: Mỗi người một vẻ
So sánh Remy - Costa: Mỗi người một vẻ
Mặt trận tấn công
Xét về đẳng cấp cũng như danh tiếng, Costa nhỉnh hơn so với Remy. Anh là một “con thú” thực sự trong vòng 16m50, với bản năng săn bàn đã được kiểm chứng tại La Liga, một trong những giải đấu quy tụ nhiều ngôi sao tấn công nhất thế giới. Trong khi đó, Remy mới chỉ thực sự nổi lên trong khuôn khổ Premier League sau khi anh có giai đoạn chơi cho Newcastle rất thành công dưới dạng cho mượn từ QPR.

Chỉ xét các thông số tại giải quốc nội ở mùa năm ngoái, Costa với 27 bàn thắng sau 35 lần ra sân cho Atletico Madrid, vượt trội so với 14 pha lập công của Remy sau 26 lần góp mặt cho “Chích chòe”. Remy có lối chơi di chuyển khá rộng, do vậy anh có nhiều điều kiện tung ra những pha dứt điểm về phía khung thành đối phương, và kiến tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Thông số tấn công (trung bình trận) của Remy (đỏ) và Costa (xanh)


(Total shots: tổng cú sút, Shot accuracy: sút chính xác, Assists: kiến tạo, Total duels: đấu tay đôi)

Tuy vậy, so sánh với số bàn thắng ghi được, có thể thấy hiệu quả và độ chính xác trong những pha dứt điểm của Remy không bằng được Costa. Nhưng khả năng đấu tay đôi của Remy là khá ấn tượng, khi anh liên tục được trui rèn trong môi trường khắc nghiệt của bóng đá Anh.

Mặt trận phòng ngự
Khả năng phòng ngự là điều mà tất cả các cầu thủ, kể cả tiền đạo, phải cần để có thể thích nghi tốt với phong cách chiến thuật của HLV Jose Mourinho. Nhìn vào những thông số phòng ngự ở mùa giải năm ngoái, có thể thấy Costa hoàn toàn lấn lướt so với Remy. Không chỉ xuất sắc trong tấn công, tiền đạo gốc Brazil còn có điểm số phòng ngự khá tốt nếu so với mặt bằng chung của một cầu thủ tấn công.

Thông số phòng ngự (trung bình trận) của Remy (đỏ) và Costa (xanh)


(Tackles won: tắc bóng, Interceptions: đánh chặn, Clearances: phá bóng, Blocks: chặn bóng)

Lời kết
Trên thực tế, Remy được Chelsea mua về để thay thế cho Fernando Torres (đã chuyển sang AC Milan), và nhiều khả năng sẽ chỉ sự lựa chọn thứ 3 sau Costa và Didier Drogba. Tuy nhiên, với việc Drogba đã suy giảm nhiều về mặt phong độ, Remy hoàn toàn có thể gây ra cho Mourinho một “cơn đau đầu dễ chịu” khi lựa chọn người đá chính, nếu anh tiếp tục thể hiện được những phẩm chất ở mùa giải năm ngoái.


(báo bóng đá)