Bong da

Anh

Steven Gerrard: “Chuyên gia thất bại” của Liverpool

Cập nhật: 23/03/2015 00:57 | 0

Nếu có đủ thời gian ngồi xem trận “derby nước Anh” trước khi dẫn Chelsea tới sân KC đá vòng 30, Jose Mourinho hẳn sẽ tự nhủ: Không phải Arsene Wenger, chính Steven Gerrard mới xứng đáng với cụm từ “chuyên gia thất bại” hơn bất kì ai!

Steven Gerrard: “Chuyên gia thất bại” của Liverpool
Steven Gerrard: “Chuyên gia thất bại” của Liverpool
Từ một huyền thoại thất bại…
Sự nghiệp Gerrard rất lừng lẫy. Với Champions League, UEFA Cup, FA Cup, Community Shield, Siêu cúp châu Âu, Cúp Liên đoàn… chẳng ai dám bảo anh thiếu thốn danh hiệu. Nhưng thứ mà bản thân Gerrard khao khát nhất, chiếc cúp Premier League, thì suốt 18 năm qua anh vẫn chưa thể đưa về phòng truyền thống của Liverpool.
 
Nhìn lại năm tháng đỉnh cao của người con ưu tú thành phố cảng ấy, dễ thấy số lần về nhì của anh cũng nhiều xấp xỉ số huân chương vô địch. Liverpool của Gerrard là á quân Champions League 2007, á quân Premier League 3 mùa 2002, 2009 và 2014, á quân FA Cup năm 2012. Bản thân Gerrard đứng thứ 3 trong cuộc bầu chọn “Quả bóng vàng” năm 2005, dù đã lên đỉnh cao châu Âu và cũng có đóng góp lớn ở trận chung kết Istanbul huyền thoại.
 
… tới 2 cú phốt trong vòng 2 năm
Tất nhiên, chừng đó chưa đủ để gắn tính từ “thất bại” với tên tuổi Gerrard, người đã từ chối Chelsea hào nhoáng để cống hiến toàn bộ năm tháng đỉnh cao cho đội bóng quê nhà. Gerrard chỉ thực sự có duyên làm... tội đồ trong những thất bại cay đắng của Liverpool 2 năm trở lại đây. Hai lần Lữ đoàn Đỏ đang băng băng hướng tới những mục tiêu quan trọng của mùa bóng, và 2 lần, cái chân của Gerrard “ngáng” The Kop ngã nháo nhào. Năm ngoái là một cú trượt chân, năm nay là một pha… giẫm chân.
 
Trọng tài Atkinson không ngần ngại đuổi Gerrard
 
Cuối mùa 2013/14, các học trò của Brendan Rodgers, với Luis Suarez là đầu tàu, thi đấu cực kì thăng hoa ở Premier League và tới gần chức vô địch quốc gia đầu tiên sau 24 năm hơn bao giờ hết. Rốt cuộc, tới trận gặp Chelsea mà chỉ cần hòa Liverpool xem như chắc chắn vô địch, Gerrard ngã dúi dụi để mất bóng dẫn tới bàn thắng của Demba Ba. Cái giá phải trả quá đắt, đó là chức vô địch Anh thứ 19, là cúp Premier League đầu tiên của đoàn quân Merseyside.
 
Gần 1 năm sau, Liverpool tái hiện phong độ ấn tượng ở Premier League, mặc dù mục tiêu họ hướng tới khiêm tốn hơn: Top 4. Bước vào trận gặp “kẻ thù” M.U ở Anfield, thầy trò Rodgers cũng được đánh giá cao hơn, nhưng rồi một hiệp 1 tệ hại và sau đó là chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của Gerrard chỉ sau 40 giây vào sân thay người vì hành vi giẫm chân lên Ander Herrera khiến Kết
Hai năm, hai cú phốt trong hai trận đại chiến, nhưng người Liverpool sẽ không trách Gerrard. Những gì anh đã đóng góp cho đội bóng thành phố cảng là quá đủ để được bao dung ngay cả sau 2 sai lầm chết người ấy. Nhưng hãy thực tế một chút, “mối tình” Gerrard-Liverpool dường như không có duyên đơm hoa danh hiệu, hay chí ít là không còn như thế nữa. Anh đang từng bước trở thành một huyền thoại thất bại, cũng may đây đã là derby nước Anh cuối cùng rồi…