Bong da

Anh

Steven Gerrard trả lời kênh truyền hình Liverpool: "Tôi ra đi là tốt cho tất cả!"

Cập nhật: 05/01/2015 15:38 | 0

Ngay khi quyết định chia tay Liverpool vào cuối mùa được đưa ra, Steven Gerrard đã dành thời gian trả lời kênh truyền hình của Liverpool. Ở đó, anh giải đáp những thắc mắc lớn nhất, bộc bạch những suy nghĩ rất thật về quyết định mà anh gọi là quan trọng nhất sự nghiệp...

Steven Gerrard trả lời kênh truyền hình Liverpool:
Steven Gerrard trả lời kênh truyền hình Liverpool: "Tôi ra đi là tốt cho tất cả!"
“GIA ĐÌNH LÀ TRÊN HẾT”
PV: Sau khi tuyên bố rời Liverpool vào cuối mùa, anh cảm thấy thế nào?
Gerrard: Một chút lạ lẫm. Thành thực mà nói, tôi và gia đình vừa trải qua 24 tiếng đồng hồ tràn ngập cảm xúc. Nhưng hãy còn đến 6 tháng nữa mới đến ngày chia tay và tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. Vì thế tôi sẽ hướng sự tập trung của mình vào những việc ấy. Còn nước mắt và xúc cảm, xin để dành vào cuối mùa.

Anh nghĩ gì khi ra một quyết định trọng đại như thế?
Đầu tiên và trên hết, tôi luôn lấy gia đình của mình làm trọng. Rồi tôi nghĩ về mình, về đội bóng. Tôi phải ra quyết định ấy vì nghĩ nó là tốt nhất cho tất cả. Mùa Hè tới tôi đã 35 tuổi rồi, tôi đã ở đây đủ lâu, đã đến sân tập của đội hàng ngày từ 8 tuổi đến giờ. Mọi chuyện rồi cũng phải dừng lại và tôi phải ra một quyết định cảm xúc. Giờ thì tôi đã quyết. Mọi người sẽ có ý kiến của riêng mình, nhưng tôi tin việc ra đi là đúng. Tôi muốn rời khỏi CLB, rời khỏi thành phố này để tìm kiếm một điều đó khác lạ hơn, và rất hy vọng sẽ có cơ hội trở lại.

“HLV RODGERS ĐÃ TÁC ĐỘNG ĐẾN TÔI”
Có một biến cố nào quan trọng dẫn đến quyết định này không?
Có nhiều hơn là một biến cố. Nhưng tôi tin thời khắc quyết định là sau khi tôi và HLV (Brendan Rodgers) có một buổi nói chuyện dài với nhau. Ông ấy nói đã đến lúc phải tính toán lại số trận đấu mà tôi cần phải tham gia. Tôi đủ sáng suốt để nhận ra đấy là điều tốt nhất cho mọi người. Nhưng khi đã là một cầu thủ chính thức suốt một thời gian dài, chấp nhận việc này thực không dễ dàng chút nào. Nhưng giờ thì tôi đã chấp nhận và trong 6 tháng còn lại sẽ cống hiến những gì tốt nhất, dù đá chính hay dự bị. 
Quyết định của Rodgers đột ngột, hay là điều mà anh đã tiên liệu?
Tôi biết rồi cũng sẽ đến lúc ấy. Tôi là người, chứ có phải robot đâu. Tôi đâu còn 24, dù tôi ước giá như mình 24. Phải chi tôi làm việc với Brendan khi mới 24 thì bây giờ cả 2 sẽ bàn về những danh hiệu mà chúng tôi đã giành được. Nhưng sự thật là khi Brendan đến thì tôi đã 32. Nghĩa là tôi đã tiên liệu trước về cuộc nói chuyện ấy, nhưng nó vẫn là một cuộc đàm thoại đau lòng.

Gia đình, theo anh, là số 1. Vậy gia đình anh đón nhận cuộc nói chuyện ấy thế nào?
Thật khó để nói cho các bé gái của tôi (Gerrard có 3 con gái) hiểu dù chúng không hẳn là fan ruột của bóng đá. Chúng bị sốc nặng khi nghe bố nói sẽ không đá cho Liverpool nữa. Đấy là khi cảm xúc trong gia đình trở nên lẫn lộn. Song mọi người cũng cảm thấy hào hứng vì sẽ bước vào một cuộc sống mới với những điều mới mẻ. Nhưng vâng, cũng có những ngậm ngùi.


MỘT CUỘC PHIÊU LƯU MỚI ĐÓN CHỜ
Gia đình anh chuẩn bị bước vào một cuộc phiêu lưu lớn...
Vâng, tất nhiên. Nhưng quan trọng nhất bây giờ là cùng Liverpool kết thúc mùa bóng theo cách tốt nhất. Tôi sẽ cố làm cho các CĐV vui vẻ sau khi họ, cũng như chính chúng tôi, vừa trải qua 6 tháng khó khăn. Tôi có nói chuyện với HLV và khẳng định là không có chuyện tôi lơi chân thời gian còn lại. Tôi sẽ chiến đấu cho đến pha bóng cuối cùng. Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu cùng Liverpool giành danh hiệu và kết thúc mùa này trong Top 4. Sau 6 tháng sẽ là cơ hội để trải nghiệm một cuộc đời hoàn toàn mới, bởi vì tôi đã sống và chơi cho Liverpool trong suốt cuộc đời mình.

Phản ứng của các đồng đội khi biết chuyện anh chia tay thế nào?
Họ hơi sốc, cứ như đấy là một tin xấu cho cả đội vậy. Nhưng tôi không muốn thấy họ như vậy. Tôi thông báo sau khi kết thúc trận gặp Leicester vì không muốn ảnh hưởng đến trận ấy. Nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn và chúng tôi vẫn phải tiến lên cùng nhau. Họ biết tôi nghĩ gì về họ và thật cảm động khi biết họ nghĩ gì về mình. 

Còn các CĐV, anh muốn nói gì với họ không?
Tôi muốn nói là cảm giác của mình dành cho Liverpool vẫn vẹn nguyên như cũ. Tôi sẽ hạnh phúc vô cùng nếu được dạo quanh Wembley hay một sân vận động lớn nào đó vào cuối mùa với một danh hiệu trên tay để dành tặng cho họ.
Xin cảm ơn anh!

Gerrard từng từ chối Real, Chelsea, M.U
Năm 2004, chủ tịch Florentino Perez lôi kéo Gerrard sang Real theo đề nghị của Zinedine Zidane. Song Gerrard khẳng định anh vẫn trung thành với Liverpool.
Năm 2005, HLV Jose Mourinho muốn Gerrard về đá cặp tiền vệ trung tâm với Frank Lampard ở Chelsea. Tiền vệ này đã từ chối lời đề nghị của Mourinho.
Cũng trong năm 2005, Sir Alex Ferguson bày tỏ ý định đưa Gerrard sang M.U song một lần nữa anh không phản bội The Kop.


(báo bóng đá)