Bong da

Anh

Thibaut Courtois vs Petr Cech: Sức trẻ đấu kinh nghiệm

Cập nhật: 02/08/2015 09:38 | 0

Petr Cech đã bị đánh bật khỏi Chelsea vì sự có mặt của Thibaut Courtois. Đêm nay, lão tướng người CH Czech có cơ hội chứng tỏ anh không hề thua kém thủ thành trẻ tài ba phía Chelsea.

Thibaut Courtois vs Petr Cech: Sức trẻ đấu kinh nghiệm
Thibaut Courtois vs Petr Cech: Sức trẻ đấu kinh nghiệm
 
KẺ TÁM LẠNG, NGƯỜI NỬA CÂN
Cech đã bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, còn Courtois đang trưởng thành mạnh mẽ. Thủ thành người Bỉ sở hữu sức bật tuổi trẻ còn lão tướng 33 tuổi của Arsenal có thừa kinh nghiệm trong các trận cầu đỉnh cao. Nhân cuộc so tài giữa hai thủ môn hàng đầu, tờ Daily Mail đã đem ra so sánh Cech và Courtois trên những tiêu chí khác nhau.
 
Trước hết về khả năng cản phá dứt điểm, cả hai đều được chấm 9/10. Chiều cao khổng lồ (Cech cao 1m96, Courtois 1m99), phản xạ nhanh nhạy và khả năng phán đoán tình huống là điểm mạnh chung của hai thủ môn Arsenal và Chelsea. Ngoài ra, cả hai cùng được chấm điểm 8 về phát động bóng. Dù vậy nếu như Courtois thường tận dụng đôi chân khéo léo để phát bóng thì ngược lại, Cech lại sở hữu những quả ném bóng rất mạnh và đặc biệt lợi hại trong các pha phản công.
 
Với một thủ môn, chỉ huy hàng thủ là yêu cầu bắt buộc. Về khoản này Courtois chỉ được chấm 7,5 điểm so với 8,5 của Cech. Courtois cần thêm thời gian để xây dựng mối quan hệ khắng khít với các hậu vệ Chelsea trong khi đó Cech luôn tạo được uy tín và tầm ảnh hưởng với đồng đội xung quanh. Ở một tiêu chí khác là lao ra ngoài vòng cấm, hai thủ môn đều có điểm 8,5. Cech và Courtois là những thủ môn biết ra vào hợp lý, khôn ngoan. Với chiều cao tốt, họ cũng là những chuyên gia tranh chấp trên không (cả hai cùng được chấm 8 điểm). 
 
Có một tiêu chí quan trọng là bản lĩnh trong các trận cầu lớn, Courtois (8 điểm) còn phải học hỏi nhiều ở bậc đàn anh Cech (9). Đó là điều tất nhiên với một thủ thành năm nay mới 23 tuổi.
 
THÀNH BẠI TẠI THỦ MÔN
Câu chuyện đối đầu Courtois – Cech còn vượt ra ngoài khuôn khổ trận tranh Community Shield. Bởi cả hai đều gánh vác trọng trách nặng nề với đội bóng của họ tại mùa giải mới. HLV Wenger đã đau đầu về vấn đề thủ môn suốt gần một thập kỷ qua cho đến khi tậu được Petr Cech. Còn ở Chelsea, sự vững vàng của Courtois được kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp The Blues chinh phục Premier League.
 
 
Rõ ràng, bất kỳ đội bóng lớn nào cũng hiểu rõ nhu cầu bức thiết phải có một thủ môn xuất sắc nếu muốn cạnh tranh chức vô địch. Nhưng không phải cứ muốn là làm được. Man City hiện vẫn phải dựa vào Joe Hart, thủ môn đã không còn duy trì phong độ đỉnh cao như vài ba năm trước. Vấn đề thủ môn của Man City đã lộ ra từ mùa giải trước, có điều họ chưa thể tìm được người gác đền nào đáng tin cậy hơn. Man United thì đang rối bời về tương lai của David de Gea. Và khả năng lớn nhất vẫn là thủ môn người TBN chuyển sang Real Madrid. Man United vừa chiêu mộ Sergio Romero nhằm đề phòng trường hợp De Gea ra đi. Nhưng tân binh người Argentina chưa phải một chỗ dựa tin cậy trong khung gỗ. Một Victor Valdes hết thời hay Lindegaard tầm thường cũng khó chiếm được niềm tin của Van Gaal.
 
Có lẽ, chính hai đội bóng thành London tham dự trận tranh Community Shield vào tối nay mới sở hữu những thủ môn tốt nhất Premier League. Và hãy chờ xem màn so găng hấp dẫn giữa Cech và Courtois. 

 

 



(báo bóng đá)