Bong da

Anh

Vì sao Edin Dzeko xứng đáng mang danh "siêu dự bị"?

Cập nhật: 21/10/2012 18:00 | 0

Không phải là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Roberto Mancini nơi hàng công Man City, nhưng Edin Dzeko cho thấy, hành trình bảo vệ ngôi Vương của Man Xanh mùa này không thể thiếu những bàn thắng của anh

Vì sao Edin Dzeko xứng đáng mang danh
Vì sao Edin Dzeko xứng đáng mang danh "siêu dự bị"?
Sau trận thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân của West Brom mà Dzeko là người lập cú đúp giúp City sống lại từ cõi chết, trợ lý HLV Platt đã không tiếc lời ngợi ca tiền đạo người Bosnia, cho rằng anh luôn biết tỏa sáng vào những lúc Man City cần nhất. Ông cũng không quên nhắc lại hai trận đấu với Blackburn (mùa 10/11) và QPR (mùa trước), là các trận đấu mà Dzeko đóng vai người hùng từ băng ghế dự bị giúp City giành vé dự Champions League và đặc biệt là vô địch Premier League.

Nhưng những lần Dzeko đóng vai "siêu dự bị" như trong trận đấu đêm qua hay hai trận đấu được Platt nhắc tới không không hề hiếm.

4. Trong trận đấu cực quan trọng với QPR (ngày 13/5/2012) để quyết định ngôi vô địch Premier League 2011/12, Dzeko bị xếp lên ghế dự bị nhưng phút 69, sự có mặt của anh chính là điểm nhấn giúp Man City lên ngôi. Cú đánh đầu hiểm mang về bàn gỡ hòa 2-2 quan trọng của Dzeko giúp Man City cân bằng điểm số trước khi Aguergo ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2, qua đó chấm dứt hi vọng lần thứ 20 đăng quang chức vô địch Anh của đội bóng cùng thành phố Man United.


3. Được trao cơ hội khi Aguero bị chấn thương, Dzeko lập tức ghi dấu ấn với bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 72 trong chiến thắng ngược 3-2 của Man City trước tân binh Southampton trong ngày khai mạc Premier League màu giải 2012/13 (ngày 19/8/2012)


2. Ghi bàn phút 87 giúp Man City ngược dòng đánh bại Fulham (ngày 29/9/2012): Chỉ được vào sân khi trận đấu chỉ còn 3 phút, nhưng chừng đó là đủ cho Dzeko ghi bàn giúp đội khách có trọn 3 điểm.


1. Cú đúp của Dzeko mang về chiến thắng của Man City trước West Brom (ngày 20/10/2012): Man City đang bị West Brom dẫn trước, lại phải chơi thiếu người. Khi trận đấu đang trôi về cuối, HLV Mancini nhớ đến Dzeko và đưa anh vào sân. Lập tức, chân sút người Bosnia tỏa sáng với cú đúp giúp Man City ngược dòng thắng 2-1.




Nguồn bongdaplus.vn