Bong da

Anh

Vòng 2 NHA 2013-14: Khi những chiếc ghế bắt đầu nóng dần!

Cập nhật: 22/08/2013 16:37 | 0

Mặc dù mùa giải 2013-14 mới chỉ trôi qua được có đúng một vòng đấu nhưng cũng đã bắt đầu xuất hiện những áp lực nặng nề dành cho các đội bóng nói chung cũng như các vị chiến lược gia nói riêng. Từ những đội bóng nhỏ như Cardiff City cho tới cả nhà ĐKVĐ MU, áp lực đang dần hiện rõ...


1. Malky Mackay, Cardiff City
Với một màn trình diễn nhạt nhòa tại Upton Park hôm thứ 7 tuần trước, thật khó để hy vọng vào một viễn cảnh tốt đẹp dành cho đội bóng xứ Wales trong cuộc chạm trán với nhà á quân Premier League 2012-13 Manchester City, mặc dù “những chú chim xanh” (biệt danh của Cardiff City) có trong tay lợi thế được thi đấu trên sân nhà.

 

Các học trò của Malky Mackay không biết làm gì với trái bóng trong chân


Trong trận thua trước West Ham, các cầu thủ Cardiff City chỉ tung ra được đúng một cú sút về phía khung thành của thủ môn Jussi Jääskeläinen mặc dù họ là những người kiểm soát bóng tốt hơn hẳn so với đội chủ nhà (Cardiff chiếm 52% thời lượng kiểm soát bóng) . Vậy mấu chốt của vấn đề ở đây là gì? Đó chính là đoàn quân của HLV Malky Mackay không biết làm gì tiếp theo sau khi có bóng trong chân.

Đá với West Ham đã vậy thì rõ ràng chạm trán với một đội bóng nằm trong nhóm ƯCV vô địch, sở hữu nhiều ngôi sao và đang có sự hưng phấn cực cao sau chiến thắng vùi dập Newcastle ở vòng đấu mở màn như The Citizens sẽ là một trận đấu cực, cực khó khăn dành cho đại diện của xứ Wales.

2. Brendan Rodgers, Liverpool
Cuối tuần này, Liverpool sẽ có chuyến hành quân được dự báo là không hề đơn giản tới sân Villa Park của chủ nhà Aston Villa – đội bóng vừa có trận đấu mở màn mùa giải vô cùng ấn tượng khi đánh bại Arsenal ngay tại Emirates với tỉ số khó tin 3-1.

Có thể chiến thắng của Aston Villa trước Arsenal không thuyết phục được nhiều người bởi nó xảy ra trong một trận đấu có quá nhiều những tranh cãi cả về chuyên môn lẫn các quyết định của trọng tài thế nhưng không thể phủ nhận rằng đội bóng tới từ thành phố Birmingham hoàn toàn xứng đáng có được 3 điểm.

 

Muốn có điểm trước Aston Villa, Brendan Rodgers cần phải cải thiện sức mạnh hàng thủ


Điểm mạnh trong lối chơi của Aston Villa đó chính là sự ăn ý của bộ ba tấn công gồm Christian Benteke, Andreas Weimann và Gabriel Agbonlahor. Ba cầu thủ này không chỉ có sức mạnh mà họ còn sử hữu tốc độ cũng như nền tảng kĩ thuật tương đối tốt – điều mà mọi hàng phòng ngự đều không muốn chạm trán. Không những thế, Aston Villa còn nắm trong tay lợi thế được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình từ lực lượng cổ động viên hùng hậu của khu Tây Midlands.

Liverpool hoàn toàn có thể khuất phục được hiện tượng của vòng đấu đầu tiên ngay trên sân của đối thủ bởi dù sao thì đội bóng vùng Merseyside vẫn có trong tay một hàng công có số có má” của giải ngoại hạng nhưng vấn đề mà Brendan Rodgers cần phải giải quyết trong trận đấu này lại nằm ở hàng thủ. Nếu không rút ra được những bài học từ Arsenal và học tập cái cách mà Chelsea đã làm đêm qua thì rất có thể The Kop sẽ khó ra về lành lặn.

3. David Moyes, Manchester United
David Moyes đã có màn ra mắt như mơ với chiến thắng đậm đà ngay trên sân của đối thủ khó chơi là Swansea ở vòng đấu đầu tiên thế nhưng trận đấu ở vòng đấu tiếp theo này mới thực sự là một thử thách khó nhằn giành cho vị cựu HLV Everton này khi MU của ông sẽ tiếp đón “hàng khủng” Chelsea tại Old Trafford.

Jose Mourinho đã tuyên bố rằng ông sẽ từ chức nếu như không giúp The Blues đoạt được chức VĐ trong mùa giải này đủ để hiểu quyết tâm của vị HLV người Bồ lớn đến như thế nào. Và nếu đánh bại nhà ĐKVĐ ngay tại Nhà hát của những giấc mơ thì chắc chắn điều đó sẽ tạo nên một động lực vô cùng to lớn trong cuộc đua tiến tới chức VĐ mùa giải này.

 

Moyes vừa ra ngõ đã gặp núi


Vấn đề mà Moyes cần phải làm giải quyết ngay trước khi đón tiếp vị khách tới từ thủ đô đó chính là cải thiện sự sáng tạo ở khu vực giữa sân, giải quyết vấn đề “tư tưởng” cho Wayne Rooney cũng như tìm phương án dự phòng cho Van Persie trong trường hợp tiền đạo người Hà Lan bị các hậu vệ Chelsea phong tỏa. Nếu làm tốt, Moyes sẽ chứng minh được mình hoàn toàn xứng đáng kế nhiệm Alex Ferguson còn không, e là mọi chuyện sẽ chẳng hề đơn giản.

 

 

 

Tường Linh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)