Bong da

Anh

Wilfried Bony sẽ mang đến điều gì cho Man City?

Cập nhật: 15/01/2015 10:57 | 0

Bom tấn đầu tiên đã phát nổ ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, với “ấn tiên phong” thuộc về Manchester City bằng bản hợp đồng với Wilfried Bony. Sự xuất hiện của tiền đạo người Bờ Biển Ngà hứa hẹn sẽ mang đến nét tươi mới cho hàng tấn công của các nhà ĐKVĐ.

Wilfried Bony sẽ mang đến điều gì cho Man City?
Wilfried Bony sẽ mang đến điều gì cho Man City?
Đã qua rồi cái thời vung tiền tấn để cầu hiền tài, Man City buộc phải “thắt lưng buộc bụng” và tính toán rất chi ly cho các bản hợp đồng. Bằng chứng là ở mùa hè vừa qua, MC “chỉ” dám bỏ ra 30 triệu bảng cho Eliaquim Mangala, một mục tiêu mà đội chủ sân Etihad đã theo đuổi rất lâu. Kỳ chuyển nhượng này cũng vậy, Man City chỉ mua cầu thủ nào mà họ đã nghiên cứu rất kỹ và cảm thấy thực sự cần thiết. Và với 25 triệu bảng, Wilfried Bony là người được chọn.

Cập bến Swansea chưa đầy 2 năm, song Bony đã nhanh chóng trở thành một trong những tiền đạo được chú ý nhất. Không chỉ với bảng thành tích “khủng” (51 bàn /69 trận giúp Vitesse bay cao), chân sút người Bờ Biển Ngà còn gây ấn tượng với khả năng thích nghi cực nhanh với bóng đá Anh. Bony “chào hàng” Premier League bằng 17 bàn mùa trước, trong đó không thể bỏ qua cú đúp vào lưới Man City hơn 1 năm trước, khiến cho Pellegrini cùng BHL The Citizens buộc phải chú ý đến anh. Ở mùa giải này, Bony góp công mang về cho Swansea tới 14 điểm và không thiếu các pha lập công cứu đội bóng chủ quản vượt qua tình thế hiểm nghèo.


Bony đang là một trong những chân sút hiệu quả nhất Premier League

Đến từ nền thể thao trọng sức mạnh và chơi thứ bóng đá “hoang dã” như châu Phi, song chân sút có biệt danh “Drogba mới” lại sở hữu tư duy chiến thuật cực kỳ hiện đại. Swansea đã có khá nhiều biến động trong 2 năm qua, khi đội bóng chuyển giao từ lối đá ban bật nhỏ dưới thời của Michel Laudrup đến cách chơi đa dạng và sử dụng bóng dài nhiều như khi Gary Monk nắm quyền. Nhưng dù ở thời điểm nào, sơ đồ nào, Bony vẫn là mũi nhọn hàng đầu trong lối chơi tấn công mà đội chủ sân Liberty gây dựng. Điểm mạnh của Bony không chỉ ở sức mạnh và khả năng tranh chấp, cầu thủ này còn có sự tinh quái và hiệu quả hiếm gặp. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng có tỉ lệ tranh chấp là 2,6 lần/trận, cao nhất bên phía Swansea, vượt trội cả so với các hậu vệ của đội bóng xứ Wales. Một thông số cực kỳ ấn tượng.

Chất “thép” cho Manchester City
Qua những gì đã thể hiện, Wilfried Bony được cho là sẽ thích nghi nhanh chóng với lối chơi của Man City. Thậm chí, thi đấu trên một hàng tiền vệ hàng đầu với David Silva, Yaya Toure, Jesus Navas,… còn khiến cho Bony có nhiều khoảng trống và đường chuyền thuận lợi hơn khi còn ở Swansea. Mặc dù sở hữu nhiều chân sút ở đẳng cấp cao như Sergio Aguero, Edin Dzeko hay Stevan Jovetic, sức mạnh vẫn là điều mà các học trò của HLV Pellegrini thiếu trong nhiều trận đấu gần đây.

Trong bối cảnh Dzeko đã không còn hiệu quả, Man City phải chơi với Jovetic hoặc Aguero, nhưng đây đều là những cầu thủ có lối chơi đậm chất kỹ thuật. Các nhà ĐKVĐ cần có một chút “thép” trên mặt trận tấn công để đối diện với các hàng thủ rắn mặt, và Bony là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả hai phương án: Làm tường cho Aguero hoặc là con bài chiếc lược trên ghế dự bị. Ông thầy người Chile sẽ không phải quá lo lắng khi những “nghệ sĩ áo xanh” đuối sức trước các đối thủ mạnh về thể lực như với Sunderland hay Burnley mới đây.


Bony sẽ tỏa sáng ở Man City?

Bên cạnh đó, dẫu cho Aguero vẫn đang ở đỉnh cao phong độ, sự nhạy cảm với chấn thương của… cả hàng tấn công của Man City (11 chấn thương trong 1 năm trở lại đây) khiến cho đội chủ sân Etihad cần một chân sút thích nghi và toả sáng ngay lập tức. Còn ai khác ngoài Bony có thể đáp ứng được điều đó?

Ở tuổi 26, Bony đang ở đỉnh cao phong độ và cầu thủ này còn có khả năng tiến xa hơn nữa. 25 triệu bảng là cái giá hợp lý (thậm chí là lời) cho Man City. Ngoài ra, Bony cũng có cơ hội được vùng vẫy ở những “chân trời mới” còn Swansea cũng có khoản tiền kha khá để có sự bổ sung hợp lý cho sự ra đi của Bony. Một bản hợp đồng tốt cho tất cả. Man xanh đã có liều doping cả về tinh thần lẫn trên sân cỏ để bước vào chặng Tourmalet khó khăn sắp tới.


(báo bóng đá)