Bong da

Anh

Yaya Toure tố Man City "không có tình người"

Cập nhật: 25/06/2014 00:15 | 0

Yaya Toure đã tiết lộ lý do thực sự cho mối quan hệ căng thẳng giữa mình và Man City là việc đội bóng ngăn cản không cho anh có nhiều cơ hội ở bên cạnh người em Ibrahim vừa qua đời.

Yaya Toure tố Man City
Yaya Toure tố Man City "không có tình người"
* Nhật ký World Cup ngày 24/6
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
 
Như đã biết, sau khi mùa giải 2013/14 kết thúc, mối quan hệ giữa tiền vệ Yaya Toure và BLĐ Man City trở nên căng thẳng. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà đã công khai đòi ra đi bởi không cảm thấy hạnh phúc do BLĐ đội bóng quên ngày sinh nhật lần thứ 31 của mình. Toure cho rằng đã The Citizens có sự thiếu tôn trọng với cá nhân mình.
 
Tuy nhiên, những tuyên bố mới đây cho thấy, đó không phải là lý do khiến mối quan hệ giữa anh và BLĐ đội bóng căng thẳng. Phát biểu mới nhất của Yaya Toure cho biết, sở dĩ anh muốn ra đi là bởi CLB Man City là người "không có tình người" khi không cho phép anh có nhiều thời gian để ở bên cạnh người em Ibrahim Toure đang bị ung thư và vừa qua đời cách đây không lâu tại Manchester.
 
Yaya Toure cho biết, sau khi lên ngôi vô địch anh muốn có nhiều thời gian để ở bên cạnh chăm sóc em trai mình. Song, do Man City phải lên đường sang Abu Dhabi để ăn mừng chiến thắng với gia đình chủ sở hữu Sheik Mansour và thi đấu giao hữu với CLB Al Ain của Ả rập.
 
Hiện, Yaya Toure đang bận tham dự World Cup 2014 cùng ĐT Bờ Biển Ngà và không thể trở lại Anh để tham dự lễ tang của em trai mình. Phát biểu với tạp chí France Football, Yaya cho biết: "Tôi thú nhận rằng tôi vẫn còn rất buồn và đau khổ. Tôi lẽ ra phải làm những điều có ích cho Ibrahim những tuần gần đây. Vào cuối mùa giải, tôi muốn ở lại với em trai mình 4 hoặc 5 ngày trước khi bay về quê nhà chuẩn bị cho World Cup. Tuy nhiên, Man City lại không muốn tôi làm điều đó".
 
Yaya Toure không thể trở lại Anh dự lễ tang em trai
 
"Tôi đã đi ăn mừng chức vô địch tại Abu Dhabi trong khi em trai mình đang phải giành giật sự sống trên giường bệnh. May mắn là vẫn còn Kolo luôn ở bên cạnh Ibrahim".
 
Yaya thừa nhận mình đã phải đấu tranh rất nhiều với việc ở lại Anh để chăm sóc em trai hay về phục vụ ĐT Bờ Biển Ngà tại World Cup. Tiền vệ 31 tuổi cũng cho biết quãng thời gian 4 tháng cuối của mùa giải trước là khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình khi vừa phải thi đấu, vừa phải lo lắng về sự sống của Ibrahim.
 
"Các quan chức của đội bóng biết rằng tôi đau khổ trong một vài tháng do sức khỏe suy giảm của em trai tôi. Đây là lý do tôi đã có một số chấn thương vào cuối mùa giải bởi vì đầu của tôi đã nắm quyền kiểm soát cơ thể tôi. Bốn tháng qua có thể nói là khó khăn nhất trong cuộc đời tôi".
 
"Tôi đã thành công trong sự nghiệp, nhưng không thể giúp được những người thân yêu của mình. Đó là một điều vô cùng đau khổ", Toure chia sẻ thêm.


(báo bóng đá)