Bong da

Đức

5 lý do tạo nên siêu nhân Lewandowski

Cập nhật: 07/10/2015 07:11 | 0

Robert Lewandowski của Bayern Munich đang là chân sút đạt phong độ cao nhất châu Âu thời điểm này. Điều gì đã giúp anh thăng hoa?

5 lý do tạo nên siêu nhân Lewandowski
5 lý do tạo nên siêu nhân Lewandowski

1. Khả năng dứt điểm đa dạng

Lewandowski là mẫu trung phong hiện đại với khả năng dứt điểm tốt bằng cả chân trái, chân phải và đầu. Trong 12 bàn mà anh ghi được tại Bundesliga 2015/16, có 8 bàn chân phải, 3 bàn chân trái và 1 bàn bằng đầu. Lewy cũng không chỉ biết chờ trong vòng cấm mà 3/12 bàn thắng được tiền đạo này thực hiện sau những cú sút từ ngoài vòng 16m50. Chính sự đa dạng trong khả năng dứt điểm giúp 2. Hưởng lợi từ 2 cánh
Với Douglas Costa và Kingsley Coman, Bayern đã có 2 cầu thủ chạy cánh xuất sắc mới. Sở trường của 2 tân binh này là những pha bắt tốc độ xuống 2 biên rồi căng ngang. Lewandowski chính là người được hưởng lợi nhiều nhất từ những tình huống như vậy. Ở những mùa trước, Bayern cũng có 2 cầu thủ chạy cánh xuất sắc là Franck Ribery và Arjen Robben. Tuy nhiên, Robben lại không phải mẫu cầu thủ ưa kiến tạo mà thích đi bóng vào trung lộ và dứt điểm.

3. Thích nghi với sơ đồ của Pep

Không ít trung phong đã gặp vấn đề với lối chơi mà Pep xây dựng mà tiêu biểu nhất có thể kể đến là Zlatan Ibrahimovic (tại Barcelona trước đây) hay Mario Mandzukic (tại Bayern). Lewandowski cũng đã mất 1 năm để làm quen và giờ đây anh đã thích ứng hoàn toàn với lối chơi của Bayern. Điều này được thể hiện qua việc trung bình mỗi trận Lewy có tới 6,3 lần dứt điểm về phía khung thành đối phương so với 3,5 lần ở mùa trước.
 

4. Đối tác Mueller cũng có phong độ cao

Tại Bayern, ngoài việc săn bàn thì nhiệm vụ của Thomas Mueller còn là di chuyển và tạo ra những khoảng trống trong hệ thống phòng ngự. Tuyển thủ Đức đang làm tốt cả 2 nhiệm vụ này và những khoảng trông mà anh tạo ra, không ai khác, chính Lewandowski là người hưởng lợi. Không ít lần ở mùa này Lewandowski đón bóng trong thế hoàn toàn trống trải và nhiệm vụ chỉ là dứt điểm vào khung thành rộng mở.

5. Khao khát thành siêu cầu thủ

Lewandowski là một cầu thủ luôn mơ tới những đỉnh cao mới. Dù có hợp đồng với Bayern tới tận 2019 nhưng người đại diện Cezary Kucharski của anh vẫn úp mở về khả năng sang Barcelona hay Real. Kucharski khẳng định ông đã lên cho Lewy một kế hoạch hoàn hảo để trở thành cầu thủ số 1 thế giới. Tất nhiên, để theo được kế hoạch đó thì điều quan trọng nhất mà Lewy phải làm được là không ngừng ghi bàn.


 



(báo bóng đá)