Bong da

Đức

Bayern 6-1 Wolfsburg: Sói quỳ gối trước Hùm

Cập nhật: 17/04/2013 07:34 | 0

Đúng như mọi dự đoán, Bayern Munich đã dễ dàng đoạt vé vào chơi trận chung kết cúp quốc gia Đức sau khi đã cuốn phăng chướng ngại vật nhỏ bé Wolfsburg. Một trận đấu thể hiện mọi sự vượt trội và chiến thắng dành cho Hùm xám là hoàn toàn xứng đáng.


Với quyết tâm ghi tên mình vào danh sách số ít những đội bóng sở hữu cú ăn ba thần thánh (VĐQG, VĐ cúp QG, Champions League) Bayern rất quyết tâm trong trận đấu bán kết với đội khách Wolfsburg này. Ngay khi bước vào trận đấu, Bayern đã dồn lên tấn công. Phút thứ 6, Hùm Xám đã khẳng định mục tiêu của mình bằng pha đánh gót đi chệch cột dọc của Bastian Schweinsteiger.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 17, Mandzukic đã có pha đệm bóng chính xác vào lưới đội bóng cũ để mở tỉ số trận đấu sau đường căng ngang thuận lợi của Robben.

 

 Mandzukic đã bị đau sau ghi mở tỉ số

 Mandzukic đã bị đau sau ghi mở tỉ số


Phút thứ 35, Bayern đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường chọc khe của Shaqiri, Arjen Robben đã băng xuống rất nhanh, và với một cú dứt điểm tinh tế, tiền vệ người Hà Lan đã hạ gục thủ thành Benaglio.

Hi vọng được nhen nhóm cho các cầu thủ khách khi ngay trước giờ nghỉ giải lao, Diego đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 bằng một cú sút xa tuyệt đẹp, không cho Neuer một cơ hội nào để cản phá.

 

Wolfsburg nhen nhóm hy vọng với bàn thắng của Diego

Wolfsburg nhen nhóm hy vọng với bàn thắng của Diego


Các khán giả theo dõi trận đấu này hy vọng rằng với bàn thắng rút ngắn tỉ số của Diego cùng quãng nghỉ giữa trận sẽ khiến cho trận đấu trở nên cân bằng và kịch tính hơn. Nhưng đội chủ nhà Bayern không cho phép điều đó. Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Robben đáp lễ Shaqiri bằng một đường chuyền ngang thuận lợi và tiền đạo người Thụy Sĩ tung cú dứt điểm chân trái quyết đoán, ghi bàn thắng thứ ba cho Bayern.

Nhưng mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ và mất kiểm soát đối với Wolfsburg từ khi tiền đạo thất sủng Mario Gomez vào sân thay thế cho người mở tỉ số Mandzukic. Chỉ trong vòng có 6 phút (80’, 83’ và 86’, tiền đạo tuyển QG Đức đã lập được một cú hat-trick để nâng tỉ số trận đấu lên 6-1  đồng thời dập tắt mọi sự chống cự cũng như cố gắng của đội khách.

 

Nhưng Gomez đã biến hy vọng của đội khách thành cơn ác mộng tồi tệ

Nhưng Gomez đã biến hy vọng của đội khách thành cơn ác mộng tồi tệ


Thắng trận 6-1, Bayern Munich đã hùng dũng tiến vào chung kết Cúp Quốc Gia Đức và chờ đợi xem đối thủ của mình sẽ là cái tên nào từ trận đấu bán kết còn lại giữa Stuttgart và Freiburg sẽ diễn ra sau trận đấu này 1 ngày.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Bayern: Mandzukic 17’, Robben 35’, Shaqiri 50’, Gomez 80’, 83’, 86’.

+ Wolfsburg: Diego 45’.

Đội hình ra sân:

Bayern Munich: Nuer – Lahm, Buyten, Dante, Contento – Schweinsteiger, Martínez, Shaqiri, Robben (Rafinha 74’), Muller (Gustavo 63’) – Mandzukic (Gomez 77’).

Wolfsburg: Begnalio – Madlung, Naldo, Fágner (Dost 61’), Rodriguez – Diego, Hasebe, Vieirinha, Polák (Träsch 73’), Medojević – Olić (Helmes 73’).

 

Xem video trận Bayern Munich 6-1 Wolfsburg

 

Thế Minh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)