Bong da

Đức

ĐT Đức: Thời gian không chờ Marco Reus

Cập nhật: 08/10/2015 06:44 | 0

Marco Reus là ngôi sao của bóng đá Đức trong nhiều năm qua, song dấu ấn của anh tại ĐTQG tính tới thời điểm này gần như bằng con số 0. Để có thể tạo ảnh hưởng lên Mannschaft, Reus cần phải tận dụng tối đa thời gian và cơ hội được trao.

ĐT Đức: Thời gian không chờ Marco Reus
ĐT Đức: Thời gian không chờ Marco Reus

 
BỎ LẠI VẬN ĐEN SAU LƯNG
Marco Reus là cầu thủ khá đen đủi. Dù đã chơi bóng ở đẳng cấp cao nhiều năm nhưng anh lại có một bảng thành tích hết sức khiêm tốn, đặc biệt là nếu đem so với bạn thân Mario Goetze. Vận đen không chỉ đeo bám Reus ở cấp CLB mà cả ĐTQG. Hễ khi HLV Joachim Loew triệu tập đội hình thì Reus lại chấn thương. Tiêu biểu nhất là chấn thương nặng khiến Reus lỡ World Cup 2014. Còn lần gần nhất Reus lỡ cơ hội thi đấu cho ĐTQG là ở… hồi tháng 9/2015.
 
Nhưng vận đen không thể mãi đeo bám Reus. Và tiền vệ của Dortmund phải luôn sẵn sàng để thể hiện khi có cơ hội bởi thời gian không còn chờ đợi anh. Đây đã là lượt trận đấu cuối tại vòng loại EURO 2016 và sau đó, Đức cũng chỉ có khoảng 5 trận nữa để chuẩn bị cho tham vọng là chức vô địch trên đất Pháp. Với tài năng, Reus luôn có tên trong danh sách triệu tập của Joachim Loew nếu không chấn thương. Song, một vị trí chính thức cho anh tại Mannschaft thì chưa ai có thể đảm bảo.
 
Quãng thời gian chấn thương và vắng mặt tại ĐTQG, đặc biệt là ở chiến dịch World Cup 2014 là bất lợi lớn với Reus. Điều đó khiến anh gặp khó khăn trong việc làm quen, thích nghi với các cầu thủ tấn công khác. Cho dù Thomas Mueller, Mesut Oezil hay Goetze không phải là những cái tên xa lạ, thì Reus vẫn phải nỗ lực hết sức để không khiến bộ khung này chệch choạc bởi mắt xích mà anh nắm giữ. Chưa kể, để hợp với 3 ngôi sao còn lại tạo nên những miếng bài tấn công bài bản cũng đòi hỏi Reus phải nỗ lực hơn trong các đợt tập trung.
 
 
CẠNH TRANH KHỐC LIỆT
Cơ hội ở những đợt tập trung, những trận đấu được HLV Loew tin tưởng giao suất đá chính cần phải được Reus tận dụng triệt để. Bởi hơn ai hết, Reus thừa hiểu Loew cũng có nhiều lựa chọn khác ngoài anh.
 
Ở vị trí tiền vệ công, Karim Bellarabi được xem là phát hiện mới của Loew. Tiền vệ của Leverkusen luôn chơi rất nổi bật, tạo ra nhiều pha bóng đột biến bằng tốc độ và khả năng đi bóng.
 
Ngoài ra, vị trí của Reus cũng bị cạnh tranh bởi hai công thần khác là Lukas Podolski (chấn thương ở lần triệu tập này) và Andre Schuerrle. Podolski luôn có tên trong danh sách triệu tập của Loew dù sa sút phong độ trong khi Schuerrle chính là người có đường chuyền quyết định để Goetze ghi “bàn thắng vàng” tại chung kết World Cup 2014. Chưa kể, đang ở chế độ “chờ” vẫn còn Julian Draxler, tiền vệ chơi rất hay sau khi chuyển từ Schalke sang Wolfsburg.
 
Rõ ràng, đó là một cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt. Nó càng khó khăn cho Reus khi tiền vệ này cũng mới chỉ trở lại sau chấn thương. Nhưng là một ngôi sao, Reus cần phải biết vượt qua những thử thách. Chỉ có thế anh mới có thể tự tìm những cơ may mới trong màu áo ĐTQG.
 
Reus không để lại nhiều dấu ấn
Tại vòng loại EURO 2016, Marco Reus mới chỉ được ra sân ở 2 trận và đóng góp cho ĐT Đức 1 bàn thắng. Nếu xét về số phút thi đấu trong màu áo ĐT Đức ở vòng loại EURO 2016, Reus chỉ xếp thứ 20, ít hơn cả những đối thủ cạnh tranh vị trí với anh như Schuerrle, Bellarabi và Draxler.

 

 



(báo bóng đá)