Bong da

Đức

Hoffenheim vs Bayern: Trận đấu của Kuranyi và Vidal

Cập nhật: 22/08/2015 10:19 | 0

Chưa bao giờ người ta chờ đợi sự tỏa sáng của Kevin Kuranyi (Hoffenheim) và Arturo Vidal (Bayern) như lúc này. Bởi giữa họ với các đội bóng chủ quản và đối thủ có những mối lương duyên rất đặc biệt.

Hoffenheim vs Bayern: Trận đấu của Kuranyi và Vidal
Hoffenheim vs Bayern: Trận đấu của Kuranyi và Vidal
Tân binh Douglas Costa đã để lại ấn tượng bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 5-0 trước Hamburg của Hùm xám trong ngày khai mạc Bundesliga 2015/16. Giờ, đến lượt Vidal? Bản hợp đồng “bom tấn” 40 triệu euro của Bayern rất được chờ đợi trong cuộc đối đầu tại Hoffenheim đêm nay. Bởi, năm 2011, Hùm xám từng theo đuổi Vidal khi cầu thủ tài năng người Chile này còn khoác áo Leverkusen. Nhưng đội chủ sân Allianz Arena đã để vuột Vidal vào tay Juventus (chỉ cần bỏ ra 12,5 triệu euro để chiêu mộ Vidal vào Hè 2011). Điều đáng nói ở đây chính là bàn thắng cuối cùng của Vidal tại giải VĐQG Đức, lại rất tình cờ, là trong trận gặp Hoffenheim, đối thủ của Bayern đêm nay.

“Đó là duyên kỳ ngộ. Trái đất quả là tròn. Sau khi chia tay Leverkusen, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ trở lại Bundesliga. Thế nhưng, Bayern đã đưa tôi về lại nơi đây. Tôi muốn thực hiện một bước tiến dài trong sự nghiệp bằng lựa chọn này. Và đêm nay, gặp lại Hoffenheim, tôi muốn mình lại ghi bàn”, tiền vệ Vidal nhấn mạnh. Ở trận đấu với Hamburg, Vidal thi đấu cả trận, nhưng anh không kiến tạo, cũng không ghi bàn. Vì thế, hơn lúc nào, tuyển thủ Chile muốn tỏa sáng ở trận này.


Ở bên kia chiến tuyến, giới mộ điệu cũng chờ đợi nhiều ở lão tướng Kuranyi. Sau 5 năm phiêu bạt tại giải VĐQG Nga trong màu áo Dinamo Moscow, cựu tuyển thủ Đức được Hoffenheim mời về thi đấu với bản hợp đồng 1 năm. Nhiều người cho rằng, sau thời gian phiêu bạt trên đất Nga, Kuranyi chỉ còn lại hư danh, Hoffenheim khó lòng trông đợi nhiều ở lão tướng 33 tuổi này. Liệu, Kuranyi có xua tan được những nghi ngờ về trình độ của anh hiện tại?

Cũng giống như Vidal, pha lập công cuối cùng trong số 111 bàn thắng tại Bundesliga được Kuranyi ghi vào lưới… Bayern. “Tôi vẫn nhớ cái cảm giác ấy. Rất khó tả, dù nó đã trôi qua 5 năm. Tôi muốn được trải nghiệm thêm cảm xúc ấy không chỉ một mà nhiều lần nữa”, Kuranyi chia sẻ. Trong mùa bóng cuối cùng khoác áo Stuttgart, anh ghi được 18 bàn trong 33 trận tại Bundesliga. Đây cũng là thành tích tốt nhất ở một mùa trong sự nghiệp thi đấu của Kuranyi.

17 - Bayern Munich là một trong những đối thủ mà Kevin Kuranyi chạm trán nhiều nhất trong sự nghiệp. Tiền đạo 33 tuổi từng 17 lần đối đầu Bayern, chỉ ít hơn khi gặp Bremen (18 lần), với thành tích thắng 2 hòa 5 thua 10. Sau 17 lần gặp Bayern, Kuranyi chỉ ghi tổng cộng 3 bàn thắng.




(báo bóng đá)