Bong da

Đức

Marco Reus đồng ý đến Real

Cập nhật: 23/12/2014 11:19 | 0

Marco Reus đang được một loạt đại gia Premier League theo đuổi. Tuy nhiên, nhiều khả năng bến đỗ mới của ngôi sao người Đức trong mùa Hè năm sau sẽ là Real Madrid.

Marco Reus đồng ý đến Real
Marco Reus đồng ý đến Real
ĐẠI GIA ANH TRANH NHAU REUS
Marco Reus đang là cái tên “hot” nhất trên TTCN. Tại Premier League, một loạt ông lớn đang mở rộng cánh cửa chào đón Reus. 

Từ Anfield, Liverpool coi Reus như là cứu tinh cho hàng công tồi tệ của mình. Từ Etihad, Man City cũng coi Reus như là nhân tố quan trọng trong kế hoạch trẻ hóa hàng tiền vệ. Từ Stamford Bridge, Chelsea cho biết sẵn sàng đưa Schuerrle vào như một phần trong bản hợp đồng mua Reus để thuyết phục Dortmund. Chưa hết, từ Emirates, Arsene Wenger cũng khẳng định muốn đưa Reus về để tiếp tục thực hiện cuộc “cách mạng Đức” trong đội hình. Cuối cùng, tin tức từ Old Trafford cho hay, Reus cũng có tên trong bản kế hoạch chuyển nhượng mới trị giá tới 160 triệu bảng của M.U. 

Nói vậy để thấy, hiếm một cầu thủ nào cùng khiến các đại gia Premier League phát sốt như Reus. Họ sẵn sàng chi đậm để có sự phục vụ của ngôi sao 25 tuổi này. Nhưng oái oăm ở chỗ, Premier League lại đang đứng trước nguy cơ cực lớn tuột mất Reus.

NHƯNG REUS THÍCH SANG REAL
Bởi theo tiết lộ mới nhất của báo Express, Reus đã đồng ý gia nhập Real Madrid trong mùa Hè tới. Anh sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Bernabeu. Ngoài ra, Real Madrid sẽ trả Dortmund 20 triệu bảng, đúng bằng với điều khoản giải phóng hợp đồng của Reus. Thông tin Express tiết lộ chắc chắn là đòn mạnh giáng vào hy vọng có Reus của các đại gia Premier League.


Thực tế, khả năng Reus ra đi là cực lớn. Bởi mùa bóng năm nay, Dortmund đang sa sút không phanh. Tại Bundesliga, họ vừa để thua Bremen 1-2 cuối tuần trước. Thất bại này khiến Dortmund đã tụt xuống tận thứ… 17 trên BXH Bundesliga. Thành tích tồi tệ trong mùa bóng hiện tại khiến Dortmund đang đứng trước nguy cơ sụp đổ. Họ nhiều khả năng sẽ mất kiến trúc sư Juergen Klopp trong mùa giải tới. Các ngôi sao sáng nhất của họ như Hummels cũng nhiều khả năng sẽ ra đi. Bởi vậy, khó có chuyện Reus sẽ chấp nhận ở lại để chết chìm cùng Dortmund. 

Tài năng, đẳng cấp của Reus đã được khẳng định trong 3 mùa bóng trở lại đây. Dortmund giờ không còn thích hợp và Reus cần một bến đỗ mới tiềm năng hơn, để anh mở ra bước ngoặt mới trong sự nghiệp. Và Bernabeu sẽ là lựa chọn cực kỳ hứa hẹn dành cho Reus.

SẼ VIẾT TIẾP THÀNH CÔNG NGƯỜI ĐỨC?
Một chi tiết nữa thúc đẩy Reus chọn Real là bởi khả năng thành công của những cầu thủ người Đức tại đây là rất lớn. Khoảng 4 năm trở lại đây, Real rất hay tập trung vào những ngôi sao người Đức. Mesut Oezil là nhạc trưởng xuất sắc của Real từ năm 2010 - 2013. Và anh chỉ bị đẩy đi bởi chủ tịch Florentino Perez. Sami Khedira cũng có thời gian dài là trụ cột không thể thay thế của Real. Và chỉ có những chấn thương liên miên mới khiến Khedira mất vị trí chính thức trong năm 2014. Mới nhất, mùa Hè vừa qua thì Real tiếp tục chính sách ưa dùng những cầu thủ Đức với bản hợp đồng mua Toni Kroos. Hiện tại, Kroos đã ngay lập tức trở thành trụ cột trên hàng tiền vệ Kền kền trắng.

Tấm gương thành công của những Oezil hay Kroos sẽ động lực thúc đẩy Reus tới Bernabeu. Viễn cảnh được chơi bóng cạnh những siêu sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Gareth Bale... cũng càng làm sức hấp dẫn của Real Madrid với Reus nhiều hơn nữa. 

Tuy nhiên, một điều Reus phải lưu ý là tới Bernabeu, anh sẽ phải chấp nhận cạnh tranh gắt gao mới có vị trí chính thức. Bởi hàng tiền vệ Real lúc này đã có rất nhiều tiền vệ tấn công tài năng như Isco, James Rodriguez, Bale… 

Heynckes khuyên Reus tới Real
Cựu HLV Bayern, Jupp Heynckes cho biết: “Real luôn chơi bóng ở 3 đấu trường lớn. Bởi vậy sang Bernabeu, Reus có nhiều cơ hội ra sân. Cậu ấy nên tới Real”. Trong quá khứ, Heynckes từng dẫn dắt Real mùa 1997/98. 


(báo bóng đá)