Bong da

Đức

Marco Reus gia hạn đến 2019: Dortmund đã chịu thay đổi

Cập nhật: 12/02/2015 07:38 | 0

Sau khi thoát khỏi vị trí bét bảng bằng chiến thắng trước Freiburg, Dortmund tiếp tục nhận tin vui khi Marco Reus ký hợp đồng mới kéo dài tới năm 2019. Các chuyên gia nhận định, đây là tiền đề cho sự trở lại của Dortmund bởi giữ chân Reus đồng nghĩa họ sẽ thuyết phục được những trụ cột khác ở lại.

Marco Reus gia hạn đến 2019: Dortmund đã chịu thay đổi
Marco Reus gia hạn đến 2019: Dortmund đã chịu thay đổi
BÀI HỌC GOETZE & LEWANDOWSKI
 
 
HIỆU ỨNG MARCO REUS

Chiến thắng 3-0 với chính Reus mở tỷ số ngay trên sân Freiburg cuối tuần vừa rồi đã nhen nhóm lên phần nào hy vọng cho một cuộc tăng tốc của Dortmund trong phần còn lại của mùa giải. Bây giờ là bản hợp đồng mới, rõ ràng những điều tích cực đang ngày một đến với đội bóng áo vàng-đen, trái ngược hẳn với nửa đầu mùa giải đầy rẫy những khó khăn. Với sự đảm bảo tương lai của Reus, trước mắt Dortmund có thể là một vị trí cao hơn trên BXH Bundesliga hay một kết quả tốt trước Juventus tại vòng 1/8 Champions League sau đây 2 tuần.

Reus là fan của Dortmund từ nhỏ và gia nhập đội trẻ của đội bóng áo vàng-đen khi còn là một cậu nhóc 7 tuổi. Mùa Hè 2012, tiền vệ 25 tuổi khi đó đang khoác áo Borussia M’gladbach đã từ chối thẳng thừng lời đề nghị hấp dẫn của Bayern để trở về Dortmund. Việc anh ở lại sân Signal Iduna Park trong giai đoạn đầy khó khăn này đã chứng tỏ rằng trong thế giới bóng đá sặc mùi tiền bạc ở hiện tại, vẫn có chỗ cho tình yêu nguyên thủy và lòng trung thành tuyệt đối.

“Reus có thể tạo nên một kỷ nguyên tại đây, giống như những gì Uwe Seeler đã làm với Hamburg hay Steven Gerrard với Liverpool”, GĐTT của Dortmund, Hans-Joachim Watzke không giấu được sự hồ hởi trước báo giới sau khi Reus kí vào bản hợp đồng mới. Phải để ý rằng, những điều người đàn ông 56 tuổi này nói hoàn toàn không đơn thuần chỉ do vui sướng nhất thời, cả Uwe Seeler lẫn Gerrard đều cống hiến toàn bộ đỉnh cao sự nghiệp của bản thân cho CLB quê hương, và Reus cũng đang trên con đường gập ghềnh nhưng đầy nể phục ấy…

Reus sẵn sàng chơi ở giải hạng Nhì
Hợp đồng mới giữa Marco Reus và Dortmund chứng tỏ lòng trung thành của tiền vệ này. Khi gia hạn, có lẽ Reus cũng đã xác định anh có thể phải đá ở giải hạng Nhì sau mùa này. Trên kênh Sky Sports, GĐTT Watzke khẳng định ràng buộc giữa hai bên vẫn có hiệu nghiệm ngay khi Dortmund rớt hạng: “Đúng là có điều khoản trong hợp đồng, nhưng chúng tôi thực sự không nghĩ đến viễn cảnh đen tối đó”.

 

(báo bóng đá)