Bong da

Đức

Mọi con đường đều dẫn Alonso đến với Guardiola

Cập nhật: 29/08/2014 14:57 | 0

Tiền vệ Xabi Alonso đã vượt qua buổi kiểm tra y tế với Bayern Munich, nếu không có bất ngờ xảy ra anh sẽ rời Real Madrid để chuyển sang khoác áo "Hùm xám" với giá 7 triệu euro. Theo quan điểm của nhiều người, đây là kết cục tất yếu phải xảy ra, bởi Alonso dường như là cầu thủ sinh ra để dành cho HLV Pep Guardiola.

Mọi con đường đều dẫn Alonso đến với Guardiola
Mọi con đường đều dẫn Alonso đến với Guardiola
Theo báo giới Tây Ban Nha, cách đây 13 năm, Alonso (khi ấy còn là thành viên của Real Sociedad) đã tham gia trò chuyện trực tuyến trên trang web “The World”. Khi được hỏi ai là cầu thủ Alonso yêu thích nhất, tài năng trẻ mới 19 tuổi của đội bóng xứ Basque đã không ngần ngại chỉ đích danh Pep Guardiola, tiền vệ phòng ngự lúc đó vẫn còn đang khoác áo Barca.

Đây là thông tin khiến khá nhiều người bất ngờ, bởi năm 2001, những Luis Figo, Zinedine Zidane và Rivaldo mới là những cầu thủ người nước ngoài xuất sắc và được yêu thích nhất ở La Liga. Nếu chỉ tính riêng những cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha thì tiền đạo Raul González và hậu vệ Ivan Helguera, chứ không phải Guardiola mới là những người nhận được nhiều tình cảm nhất từ người hâm mộ.

HLV Guardiola thời còn thi đấu cho Barca

Giờ đây, khi đã giành được 2 chức vô địch Champions League, 2 lần vô địch châu Âu và 1 lần giành cúp vàng thế giới cùng ĐT Tây Ban Nha, cựu tiền vệ Liverpool vẫn luôn thể hiện sự ngưỡng mộ đặc biệt với thần tượng Guardiola. Với Alonso, HLV Guardiola giống như một tấm gương, và thực tế là anh đã cố gắng chơi bóng theo phong cách mà vị thuyền trưởng của Bayern từng thể hiện khi chưa treo giày. 

Nếu ai đó còn nghi ngờ về điều này thì họ nên tham khảo ý kiến của Jose Mourinho, HLV của Chelsea từng có thời gian làm việc với Alonso ở Real. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn năm 2010, “Người đặc biệt” đã nhận xét về cậu học trò của mình như sau: “Alonso làm tôi nhớ lại Guardiola. Một ngày nào đó, cậu ấy sẽ trở thành một nhà cầm quân đẳng cấp”. Tóm lại, Alonso rất coi trọng và thần tượng HLV Guardiola, thế nên việc anh quyết định đầu quân cho Bayern là hoàn toàn dễ hiểu.


(báo bóng đá)