Bong da

Đức

Những ghế nóng tại Bundesliga

Cập nhật: 03/03/2015 14:00 | 0

Khi Bundesliga bước vào giai đoạn quyết liệt vào cuối mùa giải, thì nhiều chiếc ghế HLV của những đội bóng nổi tiếng đang lung lay.

Những ghế nóng tại Bundesliga
Những ghế nóng tại Bundesliga
Ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Bundesliga, Hamburg đang gặp khó khăn lớn. Trong 3 trận gần nhất ở giải vô địch Đức, Hamburg thua 2 hòa 1, trong đó có trận thua “thảm họa” với tỷ số 0-8 trước Bayern Munich khiến HLV  Josef Zinnbauer phải thốt lên là “dường như các cầu thủ của tôi sợ hãi các cầu thủ Bayern, như thể một chú tí hon phải chạm trán một gã khổng lồ”. 

Giới thạo tin cho rằng, tương lai của Zinnbauer đang bị đe dọa lớn, trừ khi đội bóng của ông có những biến chuyển tốt đẹp tức thì. Ở các vòng tới tại Bundesliga, Hamburg sẽ phải gặp Dortmund, Hoffenheim, Hertha Berlin, Leverkusen, Wolfsburg và Bremen. Rất khó cho thầy trò HLV Zinnbauer, không loại trừ khả năng HLV này phải ra đi trước khi mùa giải kết thúc. 

Ứng viên thay Zinnbauer ở Hamburg là Bruno Labbadia, người từng dẫn dắt Hamburg ở mùa giải 2009/10 nhưng hiện không có việc làm sau khi bị Stuttgart sa thải hồi năm 2013.

HLV Huub Stevens

Đội bóng cũ của Labbadia là Stuttgart cũng đang gặp khó. Dẫn dắt Stuttgart hiện nay là Huub Stevens, một cái tên rất nổi tiếng trong bóng đá Đức. Tuy nhiên, Stevens cũng đang đối diện với nhiều câu hỏi hóc búa tại Stuttgart. Đội cựu vô địch Đức hiện xếp chót Bundesliga ở vị trí thứ 18 với chỉ 19 điểm sau 23 vòng. Stuttgart kém đội hạng 15 là Hamburg chỉ 5 điểm, cơ hội vẫn còn cho thầy trò Stevens nhưng sẽ vô cùng khó khăn cho đội bóng đã 7 vòng liên tiếp gần đây không biết mùi chiến thắng tại Bundesliga. 

Stevens được biết đến nhiều khắp châu Âu khi giúp Schalke bất ngờ đoạt Cúp UEFA năm 1997 và về nhì Bundesliga 2001. Tuy nhiên, Schalke cũng đang gặp nhiều khó khăn. HLV Roberto Di Matteo đang gặp rắc rối với CĐV Schalke. Đội bóng vùng Ruhr này đã bị đánh bật khỏi Top 4 Bundesliga, 4 trận gần đây trên mọi đấu trường Schalke không biết mùi chiến thắng, trong đó có thất bại 0-3 trước Dortmund ở trận derby vùng Ruhr cuối tuần qua. Nhờ những kết quả khả quan gần đây mà HLV Juergen Klopp (Dortmund) tạm thời yên thân, nhưng những biến động dễ xảy ra khi giai đoạn nước rút sắp đến ở Bundesliga có nguy cơ nhấn chìm mọi HLV có tiếng tại Đức. 

Stevens dễ mất việc nhất
Theo đánh giá của nhà cái, Huub Stevens là HLV dễ mất việc nhất ở thời điểm này với tỷ lệ đặt 1 ăn 6,5. Di Matteo cũng đang trong thế ngàn cân treo sợi tóc khi thành tích của Schalke là rất thất thường.

Tỷ lệ cược khả năng HLV bị sa thải
- Huub Stevens (Stuttgart): 6,5/1*
- Josef Zinnbauer (Hamburg): 8/1
- Roberto Di Matteo (Schalke): 12/1
- Juergen Klopp (Dortmund): 14/1 
(*) Đặt 1 ăn 6,5 theo Bet 365


(báo bóng đá)