Bong da

Đức

Schalke thắng nhưng mất Huntelaar

Cập nhật: 02/02/2015 13:38 | 0

Schalke đã đón nhận những tín hiệu vui, buồn khác nhau trong trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về Bundesliga mùa này.

Schalke thắng nhưng mất Huntelaar
Schalke thắng nhưng mất Huntelaar
Với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Hoeger vào lưới Hannover cuối tuần qua, họ đã có 3 điểm quan trọng để chen chân vào Top 4 tại Bundesliga. Tuy nhiên, cái cách mà Schalke thắng trận vẫn chưa làm khán giả tại Veltins Arena hứng thú.

Lần đầu tiên dưới sự chỉ đạo của HLV Di Matteo, Schalke đã chơi một trận hết sức thực dụng đúng với ý đồ của chiến lược gia người Italia. Sau khi vươn lên dẫn điểm ở phút 32, Schalke đã nhường thế trận cho Hannover (kiểm soát 60% bóng). Song, với màn ra mắt ấn tượng của trung vệ tân binh Nastasic, Schalke đã có một thế trận phòng ngự phản công tốt.



Trong trận đấu đầu tiên của mình cho Schalke, tỷ lệ chuyền bóng hỏng của Nastasic chỉ là 12% (thấp nhất). Trung vệ này cũng giành tới 58% tỷ lệ thắng trong các pha tranh chấp tay đôi (cao nhất). Với những gì đã thể hiện, Nastasic chính là miếng ghép còn thiếu trong hệ thống phòng ngự mà Di Matteo đang nỗ lực gia cố.

Song, trên hàng công lại là một tín hiệu buồn. Các cầu thủ tấn công của Schalke thi đấu không tốt. Riêng trung phong Huntelaar còn bị truất quyền thi đấu vì lỗi hành vi vào cuối trận, một lỗi mà nhiều khả năng sẽ khiến chân sút người Hà Lan phải nhận án treo dò dài hạn.

VIDEO: Schalke 04 1-0 Hannover 96



Di Matteo rõ ràng không thể vui vì điều này bởi Huntelaar là cầu thủ quan trọng trong lối chơi mà ông đang xây dựng. Việc mất Huntelaar sẽ ảnh hưởng tới những kế hoạch của đội bóng vùng Ruhr. Không đâu xa, giữa tuần Schalke sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Bayern mà không có sự hiện diện của ngôi sao sáng giá nhất của mình. Đó rõ ràng là một bất lợi lớn với đội quân của Di Matteo.


(báo bóng đá)