Bong da

Đức

Thiago trở lại ấn tượng: Phía sau một cú kung-fu!

Cập nhật: 10/04/2015 11:00 | 0

Ở trận đấu thứ 2 sau hơn 1 năm phải ngồi ngoài vì chấn thương, Thiago Alcantara đã gây ấn tượng hơn hẳn những gì anh đã thể hiện trong 10 phút cuối trận gặp Dortmund cuối tuần trước. Trong đó nổi bật nhất là cú... kung-fu vào người của Kiessling.

Thiago trở lại ấn tượng: Phía sau một cú kung-fu!
Thiago trở lại ấn tượng: Phía sau một cú kung-fu!
Phút 68 của trận tứ kết, Thiago vào sân, không đến mức bật khóc vì xúc động như cuối trận gặp Dortmund, nhưng cũng háo hức như vừa được tái sinh. Phút 90+1, sự háo hức quá mức ấy được thể hiện với một pha cao chân đón bóng, sẵn tiện đón luôn... cơ thể của Stefan Kiessling. Tiền đạo bên phía Leverkusen không cách nào gượng dậy được và phải rời sân. 

Tình huống ấy chính là bước ngoặt của cả trận đấu. Vì trọng tài không rút thẻ đỏ mà chỉ phạt thẻ vàng cảnh cáo Thiago nên Bayern đã có đủ 11 người để bước vào 2 hiệp phụ. Trong loạt “đấu súng”, chính Thiago đá thành công quả sút quyết định trong khi người vào thay Kiessling - Josip Drmic - lại đá hỏng, khiến Leverkusen bị loại.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của những nhà chuyên môn, Thiago không chỉ để lại ấn tượng chỉ bởi cú kung-fu vào người Kiessling. Phía sau nó là những tín hiệu rất lạc quan cho Bayern. Andy Brassell, cây bút của ESPN và Guardian tin là Thiago “sẽ mang đến sức sống mới cho hàng tiền vệ Bayern bởi những phẩm chất đặc trưng của riêng anh”.


Ở Bayern, có lẽ Thiago là tiền vệ trung tâm duy nhất có khả năng dốc bóng thoát khỏi truy cản một cách dễ dàng. Anh sẽ hút cầu thủ truy cản về phía mình và mở ra khoảng trống cho những đồng đội trên hàng công. Sau 371 ngày ngồi ngoài, tiền vệ này cũng sẽ mang khát vọng cháy bỏng khi trở lại, đồng thời lan tỏa khát vọng ấy cho các đồng đội. Cũng vì quyết tâm ấy mà Thiago đã có pha kung-fu quyết liệt cho dù ngoài đời anh “là người chả dám giết một con ruồi”, theo lời Karl-Heinz Rummenigge.

Mùa Hè 2013, Bayern hỏi Pep Guardiola có muốn mua ai nữa không. Câu trả lời của nhà cầm quân này khi ấy là “Thiago hoặc không ai cả”. Giờ thì Pep sẽ lại có Thiago, một Thiago mà ông đã vẽ ra rất nhiều phương án chiến thuật, từ đây đến cuối mùa.

Thiago nói “ngàn lời xin lỗi” 
Thiago vừa gửi lời xin lỗi với Stefan Kiessling vì cú kung-fu khiến anh này phải rời sân giữa chừng. Anh nói: “Tôi không hề nhìn thấy anh ấy khi tung chân. Tôi đã xin lỗi Kiessling đến 1.000 lần. Tôi xin lỗi khi anh ấy còn nằm sân, khi loạt sút luân lưu đang diễn ra và trong phòng thay đồ”.


(báo bóng đá)