Bong da

Đức

Trước vòng 2 Bundesliga: Đến lúc Mkhitaryan và Goetze ra mắt

Cập nhật: 17/08/2013 10:45 | 0

Vòng 1 Bundesliga 2013/14 đã chứng kiến sự tỏa sáng của một loạt tân binh, trong đó nổi bật là Aubameyang của Dortmund với một hat-trick vào lưới Augsburg (4-0). Song, trong tay HLV Klopp còn một siêu sao khác là Mkhitaryan, người được ví von là “Zidane của Armenia”. Mkhitaryan hứa hẹn sẽ khiến Dortmund đáng xem hơn với lối chơi tấn công quyến rũ.

 

Mkhitaryan (phải) - bản hợp đồng kỷ lục của Dortmund

 

Mkhitaryan là bản hợp đồng kỷ lục của Dortmund (27,5 triệu euro) và được đội bóng vùng Ruhr đưa về thay Goetze. Ở Mkhitaryan có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật cực tốt. Tiền vệ này cũng đã hòa nhập rất tốt ở loạt giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới trước khi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ở vòng 1. Giờ đây, ngôi sao người Armenia đã sẵn sàng để cùng với Aubameyang, Reus, Lewandowski... tạo nên một bữa tiệc bàn thắng tiếp theo trước Braunschweig, qua đó giúp HLV Klopp đón trận thắng thứ 100 tại Bundesliga.

Trong khi đó, Bayern cũng rất nóng lòng chứng kiến màn ra mắt chính thức của Goetze. Đêm Chủ nhật trước, trong màn ra mắt “nháp” với Gyor (4-1), Goetze đã lập cú đúp dù chỉ được tung vào sân trong hiệp 2. Sau trận đấu thành công đó, chủ tịch Hoeness đã thốt lên rằng “xem Goetze chơi bóng quả thật rất hứng thú”. Rõ ràng, Goetze là một sự khác biệt của Bayern mùa này và sự thể hiện của ngôi sao người Đức này sẽ ảnh hưởng lớn tới phong độ của Hùm xám. Thế nên, thật dễ hiểu khi không chỉ NHM Munich mà cả nước Đức đang đón chờ màn ra mắt của Goetze trong màu áo Bayern vào cuối tuần này.

“Lewandowski muốn sang Real”

 


Theo phóng viên gạo cội Hermel của tờ “France Football”, tiền đạo Lewandowski vẫn đang hi vọng có thể rời Dortmund trong Hè 2013. Nhưng khác ở chỗ, đích đến mong muốn của ngôi sao người Ba Lan không còn là Bayern như trước, mà là Real. Trong trường hợp Dortmund bán Lewandowski ngay trong Hè 2013 thay vì để cầu thủ này ra đi theo dạng CNTD trong Hè 2014, họ sẽ cân nhắc bổ sung Dzeko (Man City) hoặc Martinez (Porto).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:

3 bàn: Aubameyang (Dortmund)
2 bàn: Allagui, Ramos (cùng của Hertha), Huntelaar (Schalke), N.Mueller (Mainz).
1 bàn: 25 cầu thủ.

DANH SÁCH TREO GIÒ:
T.Klose, Arnold (cùng của Wolfsburg), Franz (Hertha).

 

Nguồn: bongdaplus.vn