Bong da

Đức

Vidal đến Bayern, nhiều sao mất đất diễn

Cập nhật: 30/07/2015 14:57 | 0

Bayern đã dành cho Arturo Vidal một màn tiếp đón nồng hậu trong buổi giới thiệu tân binh này hôm 28/7 vừa qua. Nhưng Vidal có thể sẽ gặp không ít khó khăn trong việc hòa nhập với đội bóng khi chính anh đã “chiếm đất” của rất nhiều ngôi sao khác…

Vidal đến Bayern, nhiều sao mất đất diễn
Vidal đến Bayern, nhiều sao mất đất diễn
THÁCH THỨC VỚI LAHM VÀ ALABA 
Tại Bayern, Philipp Lahm và David Alaba là 2 cầu thủ đa năng nhất khi có thể chơi nhiều vị trí khác nhau trên sân. Lahm từng là hậu vệ trái rồi sau đó chuyển sang cánh phải. Kể từ khi Pep Guardiola về dẫn dắt Bayern cách đây 2 mùa Hè, Lahm đã chơi nhiều ở vị trí tiền vệ trung tâm hơn là hậu vệ. Trong khi Alaba từng đảm nhận vị trí hậu vệ trái tại Bayern, tiền vệ trung tâm và tiền vệ trái tại ĐT Áo. Dưới thời của Pep, Alaba còn được xếp đá trung vệ mỗi khi Bayern chơi với sơ đồ 3 hậu vệ.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Vidal sẽ khiến cho cả Lahm và Alaba ít có cơ hội chơi tại trung tâm hàng tiền vệ. Ở loạt giao hữu trước mùa, Lahm vẫn chơi tốt khi được xếp đá tiền vệ trung tâm và tiền vệ… tấn công cánh phải. Nhưng Pep không giấu ý định đưa Lahm trở lại hậu vệ phải với phát biểu úp mở rằng “vị trí đó Bayern mới chỉ có mỗi Rafinha”. 


Cho dù Rafinha vẫn chơi tròn vai ở những mùa qua nhưng nếu ở những trận đấu lớn, Lahm sẽ là lựa chọn số 1 ở vị trí vẫn bị xem là điểm yếu duy nhất của Hùm xám. Cũng không loại trừ khả năng Lahm sẽ đóng vai là hậu vệ phải số 1 của Bayern ở mùa tới. Bởi ngoài Vidal, trung tâm hàng tiền vệ Bayern còn có Thiago Alcantara và Xabi Alonso, hai cầu thủ mà Pep rất ưa dùng.

Điều tương tự như Lahm cũng diễn ra với Alaba. Trong chuyến du đấu Trung Quốc, Alaba là cầu thủ được Pep sử dụng nhiều nhất. Điều đó cho thấy anh là một cầu thủ được Pep rất tin tưởng. Song, Alaba sẽ phải cạnh tranh quyết liệt vị trí hậu vệ trái với Juan Bernat, cầu thủ đã chơi hay ở mùa trước và rất được lòng Guardiola. Điều đó cũng đồng nghĩa Alaba chỉ chắc chắn có mặt trong đội hình xuất phát của Bayern mỗi khi Guardiola sử dụng đội hình 3 trung vệ. Còn không, khả năng ngôi sao người Áo phải dự bị không phải là không thể xảy ra.

GIẢI PHÓNG CẦU THỦ TRẺ
Khi mà vị trí tiền vệ trung tâm đang trở nên hết sức chật chội và ngay cả những cầu thủ được Pep vốn ưu ái như Lahm hay Alaba cũng gặp khó thì cơ hội cho Javi Martinez hầu như là không còn. Martinez đã từng có một mùa giải xuất thần khi cùng Schweinsteiger là cặp đôi tiền vệ trung tâm hoàn hảo, giúp Bayern giành cú ăn ba trong năm 2013. Thế nhưng, với sự xuất hiện của Vidal, biên chế của Martinez giờ đây chỉ nằm ở vị trí trung vệ. Đây cũng là điều phù hợp bởi điều quan trọng nhất với Martinez giờ đây là bình phục hoàn toàn chấn thương và dần tìm lại phong độ.


Ở một góc độ khác thì Vidal cũng không mang lại niềm vui cho các cầu thủ trẻ. Tân binh 19 tuổi Joshua Kimmich từng được tán dương rất nhiều ở chuyến du đấu Trung Quốc sẽ ít có cơ hội để cọ xát và phát triển mình ở vị trí tiền vệ trung tâm hơn. Trong khi với những ngôi sao trẻ cũng từng được đặt rất nhiều kỳ vọng ở trung tâm hàng tiền vệ như Pierre-Emile Hojbjerg và Gianluca Gaudino có thể sẽ phải tìm cho mình một bến đỗ mới.

Hojbjerg từng tính tới việc rời Bayern trong mùa trước và giờ có lẽ là thời điểm thích hợp để sao trẻ người Đan Mạch thực hiện điều này. Trong khi Gaudino nhiều khả năng sẽ được Bayern cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu.




(báo bóng đá)