Bong da

Pháp

AS Monaco mua xong Fabinho. Và sau đó...?

Cập nhật: 04/07/2013 15:45 | 0

AS Monaco vừa chính thức có bản hợp đồng thứ 7 ở Hè này. Đó là tài năng trẻ Fabinho của Rio Ave. Có thể, sau ít giờ nữa, đội bóng Công quốc sẽ đón 2 tân binh tiếp theo: Digne và Toulalan. Liệu, gã nhà giàu mới của Ligue 1 có chịu dừng lại ở 3 bản giao kèo nói trên?

AS Monaco mua xong Fabinho. Và sau đó...?
AS Monaco mua xong Fabinho. Và sau đó...?
MUỐN LÀM ĐỐI TRỌNG CỦA PSG
Ngay khi giành quyền thăng hạng Ligue 1 mùa tới, chủ tịch kiêm chủ sở hữu Dmitry Rybolovlev của AS Monaco đã xây dựng một “slogan” mới cho đội nhà: Chúng tôi trở lại. Chúng tôi đầy tham vọng.

Chúng tôi là Monaco! Có lẽ, với phương châm ấy, tỷ phú người Nga đã chi rất mạnh tay cho TTCN Hè này. Sau 3 vụ “bom tấn” (Falcao - 60 triệu euro, James Rodriguez - 45 triệu và Moutinho - 25 triệu) cùng 3 bản hợp đồng đáng chú ý (trung vệ nổi tiếng Carvalho, 2 tài năng trẻ Isimat-Mirin và Martial), AS Monaco lại liên tục mua sắm và vừa thành công trong vụ mua Fabinho (19 tuổi, khoác áo Real Madrid dưới dạng cho mượn trong trận gặp Malaga tại La Liga 2012/13). Có thể xem như đây là động thái để “dằn mặt” nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Mọi thứ ở PSG và Monaco đang diễn ra với xu hướng trái ngược nhau. Mặc dù đã giải quyết xong vấn đề HLV cho mùa giải mới, nhưng đội bóng Thủ đô vẫn đang trắng tay trên TTCN. Những vụ chuyển nhượng khủng tại Parc des Princes đến lúc này vẫn chỉ đơn thuần là tin đồn. Nào Rooney, Cavani hay Cristiano Ronaldo, tất cả còn nằm trên lý thuyết. Trong khi đó, dù đang gặp rất nhiều khó khăn ở vụ kháng kiện Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp LFP (liên quan đến vấn đề chuyển trụ sở của CLB về Pháp trước ngày 1/6/2014) cùng 2 án phạt (trừ 2 điểm và phải thi đấu trận đầu tiên mùa này trên sân nhà không khán giả), Monaco vẫn là hoạt náo viên của mùa shopping.

DIGNE ĐỒNG Ý ĐẾN, TOULALAN ĐÃ RẤT GẦN

Từ Thổ Nhĩ Kỳ, hậu vệ cánh trái 19 tuổi Digne đang cùng U20 Pháp tham dự giải Vô địch U20 thế giới, khẳng định, anh đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ với Monaco về bản hợp đồng 4 năm với mức lương 270.000 euro/tháng. Thương vụ này, Monaco cũng lại “qua mặt” PSG để nẫng tay trên đối thủ “hàng hot” của Lille. Ở một diễn biến khác, đội chủ sân Louis II đang rất thuận buồm xuôi gió trong việc chiêu mộ tiền vệ trụ Toulalan của Malaga. Theo tờ Marca, đội bóng Tây Ban Nha chấp nhận bán cựu cầu thủ Lyon với mức giá 6 triệu euro cho Monaco. Được biết, trong tuần này, Toulalan sẽ đến Cote d’Azur để kiểm tra y tế và hoàn tất vụ chuyển nhượng.

Liên quan đến trường hợp của Abidal, do HLV Claudio Ranieri muốn mua một hậu vệ đẳng cấp nhằm củng cố hàng phòng thủ đội nhà ở mùa đầu tiên trở lại Ligue 1, nên cựu cầu thủ Barca không có cơ hội đến sân Louis II Hè 2013. Dù vừa thăng hạng, nhưng tham vọng của Monaco ở Ligue 1 mùa tới là ít nhất lọt vào Top 3, thậm chí, soán chức vô địch của PSG với một đội hình trong mơ.

Nguồn bongdaplus.vn