Bong da

Pháp

Benzema giành giải cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm của France Football

Cập nhật: 16/12/2014 10:57 | 0

Nhờ thể hiện phong độ ấn tượng và gặt hái được nhiều thành công cùng Real Madrid trong 12 tháng qua, tiền đạo Karim Benzema đã được tạp chí France Football bầu là cầu thủ người Pháp xuất sắc nhất năm 2014.

Benzema giành giải cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm của France Football
Benzema giành giải cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm của France Football
Đáng chú ý, tạp chí danh tiếng nói trên đã nhờ đích thân HLV Carlo Ancelotti của Real trao giải cho cậu học trò của mình. Ngay sau sự kiện này, Benzema đã lên mạng Twitter và chia sẻ rằng anh rất vui khi được France Football vinh danh.

Đây không phải là lần đầu tiên France Football chọn Benzema là cầu thủ người Pháp tiêu biểu của năm. Trước đây, anh từng 2 lần có được vinh dự này vào các năm 2011 và 2012. Ngoài Benzema, chỉ có một cầu thủ khác của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là tiền vệ nổi tiếng một thời Zinedine Zidane từng được France Football bầu là cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm (2002).

Benzema vượt qua Varane và Pogba để giành giải cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm 2014

Việc Benzema giành chiến thắng năm nay là hoàn toàn hợp lý, bởi mùa trước anh đã vô địch Champions League và giành Siêu cúp châu Âu. Ở mùa giải năm nay, cựu tiền đạo Lyon cũng đang chơi rất hay, anh đã ghi được 13 bàn/22 trận ở mọi giải đấu.

Được biết, giải cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm của France Football ra đời vào năm 1959. Kể từ năm 2001 tới nay, người chiến thắng được quyết định qua số phiếu bầu chọn của những người đã giành giải trong các năm trước đó.

Các cầu thủ Pháp được France Football vinh danh trong 5 năm gần đây

2014 - Karim Benzema
2013 - Franck Ribery
2012 - Karim Benzema
2011 - Karim Benzema
2010 - Samir Nasri


(báo bóng đá)