Bong da

Pháp

Cờ đến tay thầy trò HLV Blanc

Cập nhật: 23/03/2015 09:57 | 0

Sau nhiều cuộc rượt đuổi, cuối cùng PSG cũng được nếm mùi vị ngôi số một trên BXH lần đầu ở mùa 2014/15, điều từng rất quen thuộc với họ những năm trước.

Cờ đến tay thầy trò HLV Blanc
Cờ đến tay thầy trò HLV Blanc
Khi PSG hạ gục Lorient 3-1 tại Parc des Princes nhờ cú hat-trick của Zlatan Ibrahimovic ở trận đấu sớm vòng 30, HLV Laurent Blanc đã mơ về một vị trí đầu bảng của đội nhà mùa này. “Chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội dẫn đầu Ligue 1. Còn lần này, phần việc của PSG đã xong. Giờ chỉ còn chờ xem may mắn có mỉm cười với chúng tôi hay không”. Và vận may đã đến. Lyon ngã đau trên sân nhà Gerland trước đối thủ Nice mà họ quen thắng. Cờ đã đến tay PSG.

Trong suốt 3 năm qua, đây là mùa PSG vươn lên dẫn đầu BXH Ligue 1 chậm chạp nhất. Một trong những nguyên nhân nằm ở sự sa sút và chấn thương của chân sút chủ lực Ibra. Gánh nặng tuổi tác cùng những chấn thương đan xen khiến hiệu suất ghi bàn của anh giảm rõ rệt. Tuy nhiên, khi PSG thiếu sức bật, thì những đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch với họ, Lyon và Marseille, cứ thay nhau vấp ngã. Vì thế, đội bóng Thủ đô không phải chơi quá tốt ở giai đoạn 2 nhưng họ ổn định hơn hẳn cả Lyon lẫn Marseille, đặc biệt khi thi đấu trên sân khách. 


Chỉ còn 8 vòng để PSG chạm tới chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp. Hay đúng hơn, họ chỉ còn trận đấu với Marseille ở vòng tới là đường đến ngai vàng rộng thênh thang. Vào thời điểm này, PSG nắm trong tay mọi chìa khóa để tự quyết định vận mệnh của mình. Còn 2 tuần nữa sẽ tới trận thư hùng với Marseille tại Velodrome, danh sách bệnh binh của ĐKVĐ Ligue 1 ngày càng thu hẹp và HLV Blanc hy vọng sẽ có đội hình đầy đủ nhất cho “trận cầu 6 điểm” này. 

Thêm vào đó, trong số các trụ cột người Brazil, chỉ Thiago Silva sẽ về khoác áo Selecao trong trận giao hữu với ĐT Pháp vào giữa tuần tới. Những David Luiz, Marquinhos hay Lucas Moura đều ở lại đại bản doanh Camp des Loges luyện tập, chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Marseille ngày 5/4. Xem ra, mục tiêu “ăn 3” đã mở rộng với thầy trò HLV Blanc.

Lần đầu muộn màng


Phải tới vòng 30, PSG mới lần đầu tiên giữ ngôi đầu BXH Ligue 1. Ngay cả khi có độc chiếm ngôi đầu tới hết mùa này, PSG cũng sẽ chỉ có tổng cộng 9 vòng đấu dẫn đầu BXH. Con số này kém khá nhiều 2 mùa trước, những mùa họ vô địch.


(báo bóng đá)