Bong da

Pháp

ĐT Pháp thắng 4 trận liền: Hàng công tìm lại niềm tin

Cập nhật: 13/10/2015 09:44 | 0

4 ngày sau cú đúp của Karim Benzema trong chiến thắng 4-0 trước Armenia, đến lượt Olivier Giroud ghi 2 bàn trong vòng 2 phút để ĐT Pháp hạ gục Đan Mạch 2-1 ngay trên sân đối phương rạng sáng qua.

ĐT Pháp thắng 4 trận liền: Hàng công tìm lại niềm tin
ĐT Pháp thắng 4 trận liền: Hàng công tìm lại niềm tin
Đây đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Les Bleus, thành tích tốt nhất kể từ khi HLV Didier Deschamps chính thức dẫn dắt đội bóng áo Lam vào mùa Hè 2012. Điều quan trọng là các tiền đạo, những người luôn được trông đợi liên tục “nổ súng” vào thời khắc quyết định.

Trong 2 chiến thắng hồi tháng 8, tiền vệ Blaise Matuidi ghi cả 3 bàn cho ĐT Pháp. Nhưng trong 6 bàn thắng ở tháng 10 này, có tới 5 bàn do các tiền đạo lập công. Hai cú đúp của Benzema và Giroud, 1 bàn do Antoine Griezmann ghi được khi Pháp đang rất bế tắc trước lối chơi rắn, phòng ngự khu vực số đông của Armenia tại Nice. Rõ ràng trước áp lực lớn, các chân sút Pháp đã lên tiếng đúng lúc khi nhận được niềm tin tuyệt đối từ HLV Deschamps. Trước trận gặp Armenia, Benzema tịt ngòi trong suốt năm 2015. Trước chuyến làm khách tại Đan Mạch, Giroud chỉ ghi được 1 bàn ở 7 trận gần nhất cho ĐT Pháp.

Ngoài hàng công tìm lại được bản năng sát thủ, thì sự đa dạng ở tuyến giữa cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Sự trở lại của Lassana Diarra và phong độ ổn định của các tiền vệ sẽ giúp Deschamps có nhiều lựa chọn. Thêm vào đó hàng thủ chắc chắn, tập trung hơn. Tất cả giúp tinh thần thi đấu của ĐT Pháp thăng hoa và sẵn sàng cho bài test quan trọng với các đối thủ mạnh như Anh và Đức vào tháng 11 tới.

Varane là số 1
Kể từ sau World Cup 2014, Varane là cầu thủ duy nhất đá chính ở tất cả các trận đấu của ĐT Pháp với 14 trận. Thậm chí, HLV Deschamps không ngần ngại trao băng đội trưởng cho cầu thủ mới 22 tuổi này. Trung vệ của Real đã vượt qua Matuidi và Sakho để trở thành đội phó thứ nhất của Les Bleus, sau thủ quân Lloris.




(báo bóng đá)