Bong da

Pháp

HLV Bielsa sắp gia hạn với Marseille

Cập nhật: 27/05/2015 07:38 | 0

Đây là khoảng thời gian quan trọng với Marseille khi đội bóng thành phố cảng và HLV Marcelo Bielsa đang hướng tới một bản hợp đồng mới, có thể được tái ký vào cuối tuần này…

HLV Bielsa sắp gia hạn với Marseille
HLV Bielsa sắp gia hạn với Marseille
Sau khi cân nhắc kỹ, cuối cùng Marseille và Bielsa quyết định ngồi lại với nhau để thương lượng, bàn bạc về một sự hợp tác mới. Theo tờ La Provence, cả hai phía đều khá thiện chí. Nếu cổ đông chính Margarita Louis-Dreyfus và chủ tịch Vincent Labrune cùng muốn giữ chân Bielsa, thì bản thân chiến lược gia người Argentina cũng sẵn sàng bỏ qua cái tôi cá tính (từng tự ái vì BLĐ Marseille muốn chia tay ông khi mùa này khép lại) để tiếp tục ở lại sân Velodrome. Và vấn đề còn lại chỉ là chuyện lương bổng.

Được biết, Bielsa muốn nhận lương cao hơn mức 3,6 triệu euro/năm sau thuế mà ông đang được hưởng hiện tại. Còn phía Marseille cũng sẽ bàn bạc thêm để tăng lương cho chiến lược gia người Argentina ở mức hợp lý nhất. Có lẽ, nếu giải quyết xong vấn đề vướng mắc còn lại này, hai bên sẽ tái ký hợp đồng 1 năm kèm theo điều khoản tự gia hạn một mùa nếu Marseille lọt vào Top 3 Ligue 1 mùa tới. 


Ngoài ra, để hợp tác được thuận buồm xuôi gió hơn mùa 2014/15, Marseille cũng đã lên kế hoạch tuyển dụng mùa Hè với 4 đến 5 tân binh cập bến Velodrome. Sự ra đi của bộ đôi Andre Ayew và Andre-Pierre Gignac buộc Marseille phải giữ chân Romain Alessandrini và Michy Batshuayi bằng mọi giá. 

Đây là hai cầu thủ mà ở cuối mùa giải vừa qua đã được HLV Bielsa đặt trọn niềm tin, tạo điều kiện thi đấu thường xuyên hơn. Song song với việc giữ chân một số trụ cột và ngôi sao trẻ, phương châm của Marseille vẫn là chuyển nhượng “khôn ngoan” tức là chi ít nhưng chất lượng. 

Với việc chỉ được tham dự Europa League mùa tới, Marseille cũng đã nghiên cứu những hồ sơ phù hợp để mua về một cách sớm nhất có thể, giúp Bielsa chuẩn bị mùa giải mới kỹ nhất. “Chúng tôi sẽ chỉ mua 1 đến 2 cầu thủ thực sự tài năng. Còn lại sẽ mượn theo những tiêu chí phù hợp với sơ đồ chiến thuật, gu dùng người của Bielsa”, chủ tịch Labrune tiết lộ.


(báo bóng đá)