Bong da

Pháp

HLV Ranieri hết hy vọng ở lại Monaco

Cập nhật: 18/04/2014 15:38 | 0

Thua đau 1-3 trên sân Guingamp, Monaco phá sản tham vọng giành danh hiệu tại mùa giải này. Tương lai của HLV Claudio Ranieri vốn chông chênh giờ đây coi như đã được định đoạt.

HLV Ranieri hết hy vọng ở lại Monaco
HLV Ranieri hết hy vọng ở lại Monaco
“Nỗi thất vọng là quá lớn. Chúng tôi đang tranh suất dự Champions League, còn Guingamp chiến đấu trụ hạng tại Ligue 1. Vậy mà hôm nay, tôi có cảm giác Guingamp mới là Monaco. Họ chơi quá tốt, quá hiệu quả. Trong khi Monaco thì ngược lại hoàn toàn”, HLV Ranieri than thở sau trận thua 1-3 tại bán kết Cúp Quốc gia rạng sáng qua.

Vị HLV người Italia không còn nhận ra các học trò của mình. Monaco với dàn sao tên tuổi lại thi đấu kém cỏi trước những cầu thủ vô danh của Guingamp. Họ phải vất vả tìm bàn thắng gỡ hòa (Berbatov 36’) và tới hiệp phụ thì sụp đổ hoàn toàn khi lĩnh thêm 2 bàn thua nữa. Cả về lối chơi, thể lực cho tới phong độ từng cầu thủ Monaco đều không đạt yêu cầu trong trận đấu tưởng như họ sẽ “ăn tươi nuốt sống” đối thủ.

Sự thất thường của Monaco không phải điều quá bất ngờ. Càng về cuối mùa giải đội bóng Công quốc càng chơi kém thuyết phục. Những chiến thắng đến rất nhọc nhằn xen kẽ những thất bại khó chấp nhận (thua Evian, Guingamp). Với một đội bóng giàu chất lượng như Monaco thì Claudio Ranieri phải là người chịu trách nhiệm lớn nhất. Chính vì thế nên lãnh đạo Monaco mới lên kế hoạch tìm một HLV mới có tầm hơn cho mùa giải sau.


Hy vọng “sống sót” cho Ranieri chỉ đến trong trường hợp Monaco đoạt Cúp Quốc gia Pháp. Nhưng sau thất bại trước Guingamp, đội chủ sân Louis II không còn lý do gì để níu kéo chiến lược gia người Italia. Thực ra với một đội bóng mới thăng hạng, đoạt ngôi á quân Ligue 1 và lọt vào bán kết Cúp QG đã là một thành tích tuyệt vời. Nhưng Monaco là trường hợp đặc biệt khi ông chủ Dmitry Rybolovlev đòi hỏi cao hơn nhiều sau khi đã mua về cả tá ngôi sao tầm cỡ.

Trước khi rời Monaco, Claudio Ranieri vẫn còn một nhiệm vụ cuối cùng. Ông cần đảm bảo ngôi á quân Ligue 1 cho Monaco trong bối cảnh Lille đang bám theo với 6 điểm ít hơn.

Tái hiện trận chung kết 2009
Năm 2009, Guingamp (khi đó thuộc giải hạng Nhì) đã tạo nên cơn địa chấn khi đoạt chức vô địch Cúp Quốc gia. Bại tướng của Guingamp trong trận chung kết 2009 chính là Rennes. Giờ đây sau 5 năm, trận chung kết Cúp QG lại là trận derby vùng Bretagne giữa Guingamp và Rennes.


(báo bóng đá)