Bong da

Pháp

Khi PSG chơi dao…

Cập nhật: 06/07/2015 00:11 | 0

PSG là đội bóng luôn ưa chuộng cầu thủ Brazil nhất tại Ligue 1. Dưới thời của những ông chủ người Qatar, đội bóng thành Paris đã chi số tiền khổng lồ, lên đến 171 triệu euro để mang về những Alex, Thiago Silva, Maxwell, Lucas Moura, Marquinhos hay David Luiz.

Khi PSG chơi dao…
Khi PSG chơi dao…
Sau khi Alex ra đi, đội hình của Laurent Blanc vẫn còn tới 5 người Brazil, nhiều nhất Ligue 1.
 
Tuy nhiên, không ai có thể trả lời chắc chắn là, PSG đã tiêu tiền đúng chỗ hay chưa? Xét một cách công bằng, chỉ có Silva và Maxwell thi đấu ổn định, để lại dấu ấn đậm nét tại Công viên các hoàng tử, còn những người khác khá mờ nhạt. Alex khi có dấu hiệu sa sút phong độ đã bị đẩy sang Milan vào mùa Hè 2014, Lucas Moura được mua về với giá 40 triệu euro vào tháng 1/2013 nhưng đóng góp ít ỏi (12 bàn/75 trận tại Ligue 1) và sau ba mùa giải tại PSG, anh không cho thấy dấu hiệu phát triển dù từng được xem là cầu thủ chạy cánh tiềm năng nhất của Brazil. Tương tự Moura, Marquinhos cũng có giá chuyển nhượng quá cao cho một cầu thủ trẻ, PSG đã phải chi 31,4 triệu euro để có được cầu thủ sinh năm 1994 này vào mùa Hè 2013. Tuy nhiên, việc thường xuyên bị đẩy sang hành lang phải khiến cựu trung vệ của AS Roma chưa thể hiện được nhiều. Dù sao, Marquinhos còn cho thấy tiềm năng sẽ trở thành… một Silva mới. Còn với David Luiz, người Paris luôn phải sống chung với sợ hãi. Bản hợp đồng “bom tấn” từ Chelsea (49,5 triệu euro) có thể chơi những trận rất hay, nhưng cũng ngay lập tức sa sút khó tin. Kể từ “thảm họa World Cup 2014”, trung vệ này vẫn đang chật vật tìm lại phong độ như thời ở… Chelsea.
 
 
David Luiz là bài học đắt giá cho PSG về việc đâm đầu vào những ngôi sao Brazil. Nói cách khác, PSG thu về những thành quả chưa tương xứng so với số tiền gần 200 triệu euro mà họ đã đổ ra mua các cầu thủ Brazil trong ba năm qua. Chính vì thế mà kể từ Hè 2015, đội bóng thủ đô đã chuyển hướng trên TTCN. Không còn cầu thủ Brazil nào lọt vào tầm ngắm của PSG, thay vào đó, họ “tăm tia” những Di Maria, Arda Turan, Pogba…
 
“Tôi muốn ở lại PSG thêm 10 năm!”
Mặc dù gặp nhiều chỉ trích về phong độ tại PSG nhưng David Luiz vẫn muốn gắn bó lâu dài với sân Công viên các hoàng tử. “Tôi muốn ở lại PSG thêm 10 năm nữa! Cuộc sống ở Paris thật tuyệt và tôi đang được thi đấu cho một đội bóng giàu tham vọng. Với PSG, chúng tôi đang trên đường chinh phục các đỉnh cao”, trung vệ Brazil phát biểu trên Football365.fr.

 

 



(báo bóng đá)