Bong da

Pháp

Ligue 1: Marseille và mùa Hè rã đám

Cập nhật: 22/06/2015 09:57 | 0

Chưa bao giờ CĐV Marseille lại bi quan về đội nhà như lúc này. Đội chủ sân Velodrome đang chứng kiến cuộc tháo chạy “tập thể” của các trụ cột, trong khi HLV Marcelo Bielsa bỏ đi nghỉ Hè tới đầu tháng 7 mới trở lại.

Ligue 1: Marseille và mùa Hè rã đám
Ligue 1: Marseille và mùa Hè rã đám
Từ đầu kỳ chuyển nhượng Hè 2015, Marseille đã chia tay một loạt trụ cột. Jeremy Morel sang Lyon theo dạng chuyển nhượng tự do, Andre Ayew bất ngờ gia nhập Swansea. Andre-Pierre Gignac cũng chính thức ký hợp đồng với Tigres (Mexico). Những ngày tới, rất có thể Giannelli Imbula cũng cập bến Inter, còn Nicolas Nkoulou và Steve Mandanda đang thương lượng với các đội bóng nổi tiếng châu Âu, Dimitri Payet sẽ đi hay ở phụ thuộc vào… HLV Marcelo Bielsa. Có nghĩa chỉ 4/11 cầu thủ trong đội hình chính mùa trước của Marseille muốn tiếp tục ở lại sân Velodrome sau Hè này: Florian Thauvin, Alaixys Romao, Dja Djedje và Benjamin Mendy.

Những gương mặt ra đi toàn nổi bật, nhưng mua về thì toàn cầu thủ giá rẻ và thuộc dạng tiềm năng. Để thay A.Ayew, Marseille vừa tăng cường Georges-Kevin Nkoudou (Nantes) mới 20 tuổi và còn chưa chơi ở Ligue 1 trận nào! Chủ tịch Vincent Labrune cũng đang thương lượng để chiêu mộ thêm Ngolo Kante, Bryan Dabo và Claudio Beauvue, những cầu thủ chất lượng ở Ligue 1, nhưng chưa đủ tầm để giúp Marseille bùng nổ mùa sau. Trong những ngày tới, nếu tình hình cứ tiến triển theo chiều hướng này, lực lượng Marseille mùa 2015/16 có nguy cơ suy thoái nghiêm trọng.

Trong khi đó trên băng ghế huấn luyện, Bielsa cắt đứt mọi liên lạc để cùng gia đình đi nghỉ Hè. Trước khi rời Pháp, chiến lược gia người Argentina vẫn chưa công bố ông có tiếp tục dẫn dắt Marseille mùa tới hay không. Tức là Bielsa mặc kệ BHL Marseille tự xoay xở trong tuần tập huấn đầu tiên tại Tây Ban Nha (từ 25/6 tới 1/7). Xem ra, với lực lượng tan đàn xẻ nghé như hiện nay và một sự chuẩn bị tồi tệ như vậy cho mùa giải mới, Marseille sẽ đi về đâu?




(báo bóng đá)