Bong da

Pháp

Ligue 1: Thế tam mã còn nguyên

Cập nhật: 17/03/2015 09:38 | 0

Trận thua 2-3 trước Bordeaux đã chấm dứt chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường của PSG. Và nhờ cú ngã này cùng việc Lyon và Marseille cầm chân nhau 0-0, Ligue 1 tiếp tục chứng kiến thế chân kiềng ở cuộc đua vô địch khi Lyon, PSG và Marseille vẫn bám khá sát nhau.

Ligue 1: Thế tam mã còn nguyên
Ligue 1: Thế tam mã còn nguyên
PSG ĐỨT CHUỖI BẤT BẠI
Trước trận đấu với Bordeaux, PSG đang nắm giữ chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường, trận thua gần nhất của thày trò HLV Laurent Blanc đã xảy ra từ đầu tháng 1 (thua Bastia 2-4). Thế nhưng không ai quá quan tâm tới kỉ lục đó khi tất cả đều biết rằng, PSG sẽ đuối sức sau cuộc chiến kéo dài 120 phút với Chelsea tại Stamford Bridge ở Champions League, và đây chính là cơ hội của đội chủ nhà Bordeaux.

Trận đấu đã diễn ra theo đúng kịch bản như vậy, Bordeaux vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 nhờ pha đánh đầu từ tình huống phạt góc, sau đó Zlatan Ibrahimovic gỡ hòa cho PSG đầu hiệp 2. Đội chủ nhà lại vươn lên sau bàn thắng của Wahbi Khazri ở phút thứ 70, Ibra tiếp tục quân bình tỷ số cho đội khách trên chấm phạt đền ở phút thứ 85 trước khi Diego Rolan ấn định tỷ số cho đội chủ nhà vào phút thứ 89.

2/3 bàn thua mà PSG phải nhận đến từ các tình huống bóng bổng, thứ vũ khí mà chính họ dùng để đánh bại Chelsea hồi giữa tuần. Trong khi đó, người ghi cả hai bàn thắng cho PSG là Ibra, cầu thủ đã phải nhận thẻ đỏ trước Chelsea. Cuối cùng, bàn thắng ấn định tỉ số của đội chủ nhà đến từ tình huống mà không còn cầu thủ nào của PSG đủ sức để chạy theo bóng khi đó đang được luân chuyển với tốc độ cực cao từ đội chủ nhà.



TAM MÃ VẪN ĐUA
May cho PSG, cú trượt chân trước Bordeaux sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới cục diện trên BXH khi Lyon và Marseille đã cầm hòa nhau không bàn thắng trên sân Velodrome. Cả hai cái tên lẫy lừng của bóng đá Pháp đều muốn tận dụng thời cơ PSG trượt chân để bứt qua đối thủ, thế nhưng trận cầu giữa họ đã kết thúc bất phân thắng bại.

Với kết quả này, cuộc đua đến chức vô địch vẫn còn rất quyết liệt khi đội đầu bảng Lyon với 58 điểm chỉ hơn các đội đứng ngay sau là PSG, Marseille lần lượt 2 và 4 điểm. Cả ba đều có những lợi thế và bất lợi riêng trong phần còn lại của mùa giải. Lyon đang đứng đầu bảng nhưng sở hữu trong tay đoàn quân rất trẻ với độ tuổi trung bình xấp xỉ 24 tuổi/người, ngay cả HLV Houbert Founier cũng mới chỉ lần đầu dẫn dắt một đội bóng tên tuổi như đội chủ sân Gerland. Thiếu kinh nghiệm để rồi trượt ngã có thể sẽ là viễn cảnh có thể xảy ra với “Sư tử sông Rhone” trong phần còn lại của mùa giải.

Marseille có kinh nghiệm, được dẫn dắt bởi chiến lược gia giàu cá tính như Marcelo Bielsa nhưng lại ít điểm nhất trong số 3 cái tên dẫn đầu. Bên cạnh đó trong 9 vòng cuối, đội chủ sân Velodrome sẽ còn phải chạm trán với PSG và một đội bóng lắm tiền nhiều của khác, AS Monaco. PSG dĩ nhiên là đội bóng có lực lượng mạnh nhất, giàu kinh nghiệm nhất nhưng sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu khủng khiếp trong thời gian còn lại ở cả Champions League lẫn Ligue 1.

Với từng đấy thứ, liệu đội bóng nào sẽ bứt qua tất cả để giành cúp bạc vào cuối mùa giải?

Cabaye và Luiz dính chấn thương
Trận thua Bordeaux cho dù không ảnh hưởng tới vị trí của PSG trên BXH nhưng cũng đã khiến đội bóng thủ đô nước Pháp trả giá đắt khi mất trung vệ David Luiz và tiền vệ Yohan Cabaye vì chấn thương. Hiện chưa rõ tình hình 2 ca chấn thương này. Cộng với lịch thi đấu khó khăn, PSG hứa hẹn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong thời gian tới.

CON SỐ:
3 Marseille đã không thắng cả 3 lần chạm trán các đội trong Top 3 từ đầu mùa (hòa 0-0 với Lyon tại vòng 29, thua Lyon 0-1 tại vòng 11 và thua PSG 0-2 tại vòng 13).
14 PSG đã thủng lưới tới 14 bàn chỉ sau 10 trận của lượt về (từ vòng 20 tới 29). Trong khi cả giai đoạn lượt đi (19 trận), họ chỉ thủng lưới 13 lần.
1.277 Với cú hat-trick vào lưới Rennes, tiền đạo Divock Origi của Lille vừa chấm dứt 1.277 phút tịt ngòi tại Ligue 1.  

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
23 bàn: Lacazette (Lyon)
16 bàn: Gignac (Marseille)



(báo bóng đá)