Bong da

Pháp

Ligue I: PSG tìm lại niềm tin

Cập nhật: 20/04/2015 10:57 | 0

PSG không hề đánh mất sự tập trung tại Ligue 1 sau thất bại 1-3 trước Barca ở tứ kết lượt đi Champions League. Thầy trò HLV Laurent Blanc thắng đậm Nice 3-1 cuối tuần qua để tiến bước dài trong cuộc đua song mã với Lyon ở giải quốc nội.

Ligue I: PSG tìm lại niềm tin
Ligue I: PSG tìm lại niềm tin
PSG LẤY LẠI TINH THẦN
Ở 2 lần gần nhất, cứ sau mỗi cú ngã tại Champions League, thì PSG lại nhận thất bại ngay khi trở lại Ligue 1. Trước chuyến đi tới sân Allianz Riviera của Nice, nhiều người cũng từng nghĩ quá khứ sẽ tái hiện với đội bóng của HLV Blanc. Bởi, trận thua 1-3 trước Barca tại Parc des Princes giữa tuần trước dường như là cú ra đòn quá nặng với nhà ĐKVĐ Ligue 1. Cộng thêm sức ép từ việc Lyon tạm chiếm ngôi đầu Ligue 1, ít ai dám tin PSG có thể hạ gục Nice tới 3-1, dù Đại bàng nhỏ là đối thủ yêu thích của họ trong khoảng chục năm trở lại đây.

Và sự kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần của đội ĐKVĐ Pháp thể hiện rất rõ nét trong hiệp 1 trận đấu tại Nice: khả năng tranh chấp tay đôi kém, dứt điểm kém, tuyến giữa mất hút. Thậm chí, khi Nice gỡ hòa ở phút bù giờ hiệp 1, không ít người tưởng tượng một kịch bản tồi tệ chờ đón PSG trong hiệp 2. Tuy nhiên, HLV Blanc kịp thời rút Cabaye ra nghỉ, tung Matuidi vào sân, giúp PSG thay đổi hoàn toàn. Thói quen kiểm soát bóng lấn lướt trở lại, lối chơi cân bằng hơn, sức tấn công gia tăng và hai bàn thắng của Pastore, Cavani đến như một kết cục tất yếu. Bản lĩnh của một ông lớn đã giúp PSG bừng tỉnh đúng lúc để bước tiếp. 


KHÔNG IBRA, ĐÃ CÓ PASTORE!
Đúng lúc PSG khó khăn nhất, ngôi sao lớn nhất của họ, Ibrahimovic lại bị treo giò 3 trận ở Ligue 1. Chân sút người Thụy Điển là đầu mối chiến thắng của PSG trong 1 tháng trở lại đây. Song, PSG còn có Pastore, người chơi khá mờ nhạt trong trận đấu với Barca, đã lấy lại phong độ với cú đúp ấn tượng. Trong khi đó, gánh nặng tâm lý với Cavani cũng phần nào được gỡ bỏ khi anh khai hỏa trở lại. David Luiz như một gã hề tại Parc des Princes giữa tuần trước thì trong trận đấu tại Nice cũng đã chơi khá thuyết phục trong cả 90 phút. Tất cả những người chơi không tốt trước Barca đều tìm lại được phong độ ấn tượng.

Ngoài ra, những cái tên dự bị như Aurier, Digne hay Rabiot cũng thi đấu rất tốt để góp công vào chiến thắng 3-1 cho PSG tại Nice. Trước một lịch thi đấu dày đặc, chồng chéo hiện tại, sự tỏa sáng của tất cả các cầu thủ sẽ giúp HLV Blanc chèo lái tốt con thuyền Paris đi qua chặng nước rút đầy khó khăn. 

Cavani khai hỏa sau 672 phút
Bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG tại Nice đã giúp tiền đạo Cavani chấm dứt 672 phút tịt ngòi tại Ligue 1 mùa này. Đây là khoảng thời gian tịt ngòi dài thứ 3 của Cavani kể từ khi chuyển sang châu Âu thi đấu vào năm 2007, sau giai đoạn từ tháng 11-12/2009 (791 phút) và từ tháng 3-9/2007 (673).


CON SỐ
0 Nice không giành chiến thắng nào ở 5 trận gần nhất trên sân nhà tại giải VĐQG Pháp (3 bại, 2 hòa).
11 11/12 mùa bóng gần nhất, đội bóng dẫn đầu BXH ở vòng 33 đều trở thành nhà vô địch Ligue 1 vào cuối mùa. Marseille là đội duy nhất đã dẫn đầu đến vòng 33 nhưng lại bị Bordeaux nẫng tay trên chiếc Hexagoal ở mùa 2008/09.
13 Thất bại 0-1 trước Toulouse khiến lần đầu tiên trong vòng 13 năm qua, Lorient bị rơi xuống vị trí rớt hạng. Mùa 2001/02, cũng tại vòng 33, Lorient xếp hạng 18 và chung cuộc phải xuống hạng Nhì.


(báo bóng đá)