Bong da

Pháp

Lyon thua Rennes 1-2 trên sân nhà: Lacazette đâu rồi?

Cập nhật: 24/08/2015 07:00 | 0

Sân Gerland vốn là “mỏ điểm” của Lyon ở mùa trước khi họ trở thành “Vua sân nhà”. Còn năm nay, mọi sự đảo ngược 180 độ.

Lyon thua Rennes 1-2 trên sân nhà: Lacazette đâu rồi?
Lyon thua Rennes 1-2 trên sân nhà: Lacazette đâu rồi?
Chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận tại quê nhà, Mãnh sư cho thấy rõ dấu hiệu của một cuộc khủng hoảng thực sự. Ngay tại Gerland, nơi tiền đạo Alexandre Lacazette từng được không ít lần các CĐV tôn vinh, thì ngày rạng sáng qua, trong trận Lyon tiếp Rennes tại vòng 3 Ligue 1, anh bị chính họ la ó, huýt sáo và chế giễu vì phong độ quá tệ hại. Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước lần thứ 3 liên tiếp bị thay ra ngay giữa hiệp 2 và không ghi nổi bàn thắng nào trong 8 trận đấu chính thức gần nhất (tính cả các trận với ĐT Pháp). Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 10/2013, chân sút 24 tuổi của Lyon mới lại tịt ngòi lâu đến thế.

Phong độ thê thảm của Lacazette nhận được sự thông cảm của các đồng đội và HLV Hubert Fournier. Bởi anh vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với BLĐ Lyon trong đàm phán hợp đồng mới và sự căng thẳng đó khiến Lacazette chưa thực sự tập trung thi đấu. “Mọi người không nên quá khắt khe với Lacazette. Cậu ấy không phải là thánh nhân và cần giải quyết xong những vướng mắc ngoài sân cỏ khác để tập trung thi đấu. Chỉ cần một bàn thắng giải tỏa tâm lý, chúng ta sẽ thắng Lacazette đích thực”, tiền vệ đội trưởng Maxime Gonalons lên tiếng bênh vực Lacazette trước công chúng sân Gerland.


Tuy nhiên, không chỉ Lacazette chơi kém, mà nhiều trụ cột khác của Lyon cũng chưa tìm lại được chính mình. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 2014/15 Nabil Fekir chưa sung mãn trước vạch xuất phát. Điều đó khiến anh gần như mất hút ở những trận đấu vừa qua. Những Tolisso, Ferri, Gonalons cũng vậy. Trong khi đó, các tân binh như Rafael, Claudio Beauvue lại chưa thể hiện được nhiều. Điểm sáng nhất trên sân của Lyon ở thời điểm này chính là Mathieu Valbuena. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực nhưng mình anh không thể vực dậy được đoàn tàu rệu rã. 

Vòng bảng Champions League đang tới gần, điều gì sẽ đến với đội á quân Ligue 1 khi chỗ dựa lớn nhất Lacazette gần như suy sụp hoàn toàn?

5. Trong suốt  212 phút có mặt trên sân tại Ligue 1 mùa này, Lacazette chỉ tung ra được đúng 5 cú sút (3 trúng đích) về phía khung thành đối phương. Đây là thành tích còn kém xa so với chỉ 1 trận đấu của anh ở mùa trước. Và đã 5 trận liên tiếp tại Ligue 1, Lacazette tịt ngòi. Bàn thắng gần nhất tại giải VĐQG Pháp được Lacazette ghi ngày 2/5/2015 trong chiến thắng 2-0 trước Evian ở mùa trước.




(báo bóng đá)