Bong da

Pháp

Marseille tuyển người gấp ở 4 vị trí trong những ngày cuối TTCN Hè 2015

Cập nhật: 26/08/2015 14:19 | 0

Đại thắng 6-0 trước Troyes ở vòng 3 Ligue 1 dường như giúp Marseille thực sự thay đổi hình hài. Đội bóng thành phố Cảng quyết tâm làm mới đội hình ở những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa Hè, sẵn sàng trở lại cuộc đua vô địch Pháp…

Marseille tuyển người gấp ở 4 vị trí trong những ngày cuối TTCN Hè 2015
Marseille tuyển người gấp ở 4 vị trí trong những ngày cuối TTCN Hè 2015
TỰ TIN LÀM MỚI ĐỘI HÌNH
“Chúng tôi luôn có những tham vọng lớn, trong đó chức vô địch Pháp là mục tiêu hàng đầu. Chắc chắn trong vòng 1 tháng tới, Marseille sẽ có đội hình mạnh hơn, tốt hơn, chất lượng hơn hiện giờ. Tôi nghĩ, chúng tôi đang có một tuần cuối mang tính quyết định đến những phi vụ chuyển nhượng quan trọng nhất. Marseille cần tuyển người gấp ở 4 vị trí”, chủ tịch Vincent Labrune cho biết về kế hoạch tuyển dụng của Marseille trong 1 tuần cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Theo đó, đội chủ sân Velodrome vẫn cần thêm một trung vệ, một hậu vệ trái, một tiền vệ và một tiền đạo.

Tiền đạo Alessandro Matri 

Chủ tịch Labrune cũng tiết lộ, hiện Marseille đang liên hệ với nhiều gương mặt chất lượng. Ở vị trí hậu vệ trái, nhiều khả năng Danilo D’Ambrosio (26 tuổi) sẽ cập bến Canebiere ít giờ tới bởi Marseille đã đạt được thỏa thuận với Inter cuối tuần trước. Dự kiến, trong hôm nay, D’Ambrosio sẽ bay sang Pháp để kiểm tra y tế và hoàn tất thủ tục ký kết hợp đồng. 

Ở vị trí tiền vệ, ngoài việc thương lượng với Dynamo Kiev để mượn Younes Belhanda (25 tuổi), thì Marseille cũng nghiên cứu cả hồ sơ của Jose Mauri (19 tuổi, Milan) và Lucas Silva (22, Real). 

Theo báo chí Tây Ban Nha, Real rất muốn đẩy Lucas Silva sang Marseille theo dạng cho mượn 1 mùa kèm theo điều khoản mua đứt ở Hè 2016. Cả 3 tiền vệ nói trên đều là những người có tố chất kỹ thuật rất tốt mà HLV Michel có dịp theo dõi qua băng ghi hình. Trong khi trên hàng công, khả năng Marseille chiêu mộ thành công Alessandro Matri (31, Milan) là rất lớn bởi chính tiền đạo này muốn chia tay Serie A để thay đổi môi trường thi đấu.

Trong chiều ngược lại, Marseille sẵn sàng để các trụ cột của mùa trước như Alaixys Romao (31), Mario Lemina (21) ra đi, tự tin làm mới đội hình, lên bộ khung chuẩn trong tháng 9 tới.

SẴN SÀNG ĐUA VÔ ĐỊCH 
Có thể nói, sau khi những tân binh như Lassana Diarra, Remy Cabella, Manquillo hòa nhập tốt với môi trường mới, Marseille càng tự tin hơn trong việc làm mới gần gết đội hình, sẵn sàng trở lại cuộc đua vô địch Ligue 1. “HLV Michel đã nói với tôi rằng, Marseille chỉ cần giữ chân những trụ cột thực sự muốn gắn bó cùng đội bóng để chinh phục các danh hiệu. Chúng tôi còn thời gian, dù không nhiều, để mang về những tân binh chất lượng.

Tiền vệ Younes Belhanda 

Trước khi Michel đến, Marseille đã có tới 6 thay đổi trong đội hình tiêu biểu so với mùa giải năm ngoái. Từ nay tới tháng 9, con số đó có thể nâng cao hơn”, chủ tịch Labrune tiếp tục chia sẻ.

Kể từ sau khi Didier Deschamps chia tay sân Velodrome, Marseille đã quá quen thuộc với những thay đổi đột ngột về nhân sự. Tuy nhiên, lần này sự thay đổi (HLV Michel đến) có vẻ mang tính khả quan hơn. Chiến thắng 6-0 trước Troyes cuối tuần trước mang tính bước ngoặt để Marseille làm mới mình triệt để. Chưa khi nào tham vọng trở lại cuộc đua vô địch Ligue 1 của đội bóng Cảng lại lớn như lúc này. Vì thế, một đội hình đồng đều, dày cả chất lẫn lượng là điều kiện tiên quyết cho những tham vọng mới của Marseille.

Marseille chi tiền ít nhất trong các đại gia
Tới thời điểm này, Marseille mới chi ra 16 triệu euro để tăng cường lực lượng trong mùa Hè 2015. Như vậy, Marseille đang là đội bóng chi tiêu ít nhất trong số các “đại gia” Ligue I. 

PSG là CLB dẫn đầu danh sách chi tiền khi đã bỏ ra 91 triệu euro đi shopping. Xếp sau là Monaco (72,3), Lyon (21). Đây đang được coi là kỳ chuyển nhượng khá hẩm hiu của Ligue I khi không có nhiều thương vụ lớn được kích hoạt. 




(báo bóng đá)