Bong da

Pháp

Maxwell: “Paris cần sự cân bằng để đạt tới đẳng cấp Barca”

Cập nhật: 28/09/2012 21:31 | 0

Hậu vệ trái người Brazil của PSG, Maxwell, vừa có bài trả lời phỏng vấn của phóng viên báo Bóng đá nhân chuyến thăm của anh tới đại bản doanh của đội bóng "giàu nhất" Pháp ở thời điểm hiện tại.

Maxwell: “Paris cần sự cân bằng để đạt tới đẳng cấp Barca”
Maxwell: “Paris cần sự cân bằng để đạt tới đẳng cấp Barca”
Hỏi: thứ bảy này các anh có trận đấu với Socchaux nhưng ở thời điểm hiện tại mọi người đều chỉ nói về Marseilles, liệu điều đó có ảnh hưởng đến sự tập trung của PSG hay không?
Maxwell: Đối với chúng tôi thì trận đấu nào cũng quan trọng. Nếu có thể thắng được Socchaux thì trận đấu cũng mang về cho chúng tôi 3 điểm. Chiến thắng nào cũng như nhau và nó có ý nghĩa không khác gì một chiến thắng trước Marseilles.

Hỏi: Hiện tại mọi người nói về PSG như là một đội bóng bất khả chiến bại, các anh làm cách nào để giữ được cái đầu lạnh?
Maxwell: Đó chỉ là đánh giá của giới truyền thông mà thôi. Còn bản thân chúng tôi, ở Pháp hay ở bất kỳ quốc gia nào, không có đội bóng nào là bất khả chiến bại cả.

Hỏi: Hiện tại PSG vẫn chưa phải là đội bóng dẫn đầu BXH Ligue 1 mà là Marseilles. Các anh so sánh thế nào giữa đội bóng của mình và Marseilles?
Maxwell: Trước mỗi trận đấu cũng như trong suốt cả quá trình mùa giải, chúng tôi chỉ tập trung vào chuyên môn và lối chơi của chính mình mà thôi. Nếu có phân tích lối chơi của đối thủ cũng chỉ là để tìm ra phương án tốt nhất khi thi đấu với họ chứ không có sự so sánh nào là chính xác cả vì mỗi đội có một phong cách, lối chơi riêng.

Hỏi: Theo anh thì yếu tố nào là quan trọng để cải thiện lối chơi của PSG?
Maxwell: Theo tôi, yếu tố quan trọng nhất là sự cân bằng ở từng vị trí, cân bằng giữa các tuyến và cân bằng trong tổng thể phương pháp tiếp cận trận cầu của toàn đội.

Hỏi: Anh đã từng chơi cho Barca và bây giờ là PSG, anh so sánh thế nào về lối chơi và trình độ của cả hai đội này?
Maxwell: Thực lòng mà nói, tôi nghĩ không thể nào so sánh được nhưng chúng tôi đang xây dựng một đội hình với một dàn cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi đang tiến bộ mỗi ngày. Theo quan điểm cá nhân tôi, hiện tại Barca vẫn là đội hình mạnh nhất châu Âu và PSG chưa đạt tới đẳng cấp đó. Nhưng chúng tôi đang tự hoàn thiện mình và nhanh chóng bắt kịp tầm vóc như vậy.


Hỏi: Hiện tại, có vẻ như là không khí tại PSG là rất vui vẻ. Tôi thấy Ibrahimovic đi chơi ở Công viên Asterix (công viên vui chơi giải trí các trò chơi mạo hiểm ở Paris-nv). Thế còn anh thì anh tận hưởng Paris thế nào?
Maxwell: Tôi cũng đưa con gái đi cùng Zlatan. Nói chung thì tôi và gia đình tận hưởng mỗi khoảng thời gian trống mà tôi có thể có được ở Paris và với tôi Paris là một thành phố tuyệt vời.

Hỏi: Anh đã từng sát cánh với Zlatan ở nhiều CLB khác nhau, anh so sánh thế nào về Zlatan ở mỗi đội và nhất là ở PSG hiện nay?
Maxwell: Đối với tôi thì ở đâu Zlatan cũng luôn có hoài bão, khát vọng và lối chơi cống hiến hết mình như nhau. Nhưng tôi cho rằng ở thời điểm hiện tại, anh ấy đang vào độ chín nhất của sự nghiệp. Chúng ta hãy chờ và sẽ thấy trong thời gian tới anh ấy bùng nổ thế nào.


Nguồn bongdaplus.vn