Bong da

Pháp

PSG 2-1 Bordeaux: PSG lần thứ ba chạm ngôi cao nhất nước Pháp

Cập nhật: 04/08/2013 04:30 | 0

Chơi bế tắc trong phần lớn trận đấu nhưng sự tỏa sáng của những cá nhân đặc biệt là bàn thắng của trung vệ Alex ở phút bù giờ thứ 5 đã giúp PSG giành chiến thắng 2-1 trước Bordeaux để giành Siêu cúp Pháp lần thứ 3 trong lịch sử.

 

Dễ nhận ra đội hình và sơ đồ HLV Laurent Blanc sử dụng trong trận tranh Siêu cúp này không khác là mấy so với người tiền nhiệm Carlo Ancelotti. Không những thế, lối chơi hay những miếng tấn công của PSG khi nhập cuộc cũng không cho thấy những dấu ấn riêng của thuyền trưởng mới.

Còn nhớ 2 năm vừa qua dưới triều đại của Ancelotti, PSG đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Bordeaux với chỉ 1 chiến thắng sau 4 lần gặp nhau. Và với việc không có những biến đổi làm mới mình, PSG tiếp tục đi vào vết xe đổ đó. Kiểm soát bóng nhỉnh hơn (55% so với 45%) nhưng sự bế tắc là điều dễ nhận ra ở Les Parisiens.

 

Bordeaux

Các cầu thủ Bordeaux (phải) đã chơi kiên cường trong phần lớn trận đấu

 

Nguyên nhân là bởi Bordeaux đã thi đấu đầy kiên cường trong phần lớn trận đấu khi họ tổ chức bắt người ngay từ giữa sân, áp sát nhanh không cho đối thủ có nhiều không gian. Mặt khác, đội bóng xứ rượu vang vẫn rất chịu khó lên bóng khi có cơ hội và nếu tính những thời cơ thực sự trong 45 phút đầu, họ còn hơn cả PSG.

Nhưng quan trọng hơn, không chỉ chơi tốt trong phòng ngự khi vô hiệu hóa những mũi tấn công đắt giá bên phía đối phương, Bordeaux còn cho thấy sự hiệu quả ở tuyến trên. Phút 38, xuất phát từ đường tạt bóng chuẩn xác bên cánh trái của Maurice-Belay, tiền đạo Saivet chọn đúng điểm rơi đánh đầu mở tỉ số trận đấu.

Những phút đầu sau giờ nghỉ, PSG vẫn không cho thấy dấu hiệu khởi sắc nào. Thậm chí nếu chắt chiu hơn, Bordeaux còn có thể ghi thêm 2 bàn nữa khi Maurice-Belay và Biyogo Poko đều có những thời cơ rất thuận lợi nhưng họ hoặc đưa bóng đi chệch cột hoặc không thắng được thủ thành Sirigu.

Chắc chắn thầy trò Francis Gillot sẽ phải rất tiếc nuối về những pha bỏ lỡ trên khi PSG dù chơi thiếu thuyết phục nhưng vẫn có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. Phút 83, Ibrahimovic chuyền bóng đầy cảm giác để cầu thủ vào thay người Ongenda ghi bàn gỡ hòa 1-1.

 

PSG

Nhưng sự tỏa sáng của các ngôi sao đã giúp PSG giành chiến thắng

 

Và tới phút bù giờ thứ 5, trung vệ Alex đã trở thành người hùng khi bật cao đón đường tạt bóng của Lucas đánh đầu mang về bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG. Một chiến thắng có phần xấu xí nhưng đã mang lại Siêu cúp Pháp lần thứ 3 cho PSG và cũng là danh hiệu đầu tiên dưới triều đại Laurent Blanc.

Cầu thủ ghi bàn:

+ PSG:
Ongenda 83’, Alex 90+5’
+ Bordeaux: Saivet 38’

Đội hình thi đấu:

PSG:
Sirigu – Jallet, Alex, T. Silva, Maxwell – Lucas, Matuidi, Motta (Verratti 72’), Pastore (Ongenda 73’) – Lavezzi (Coman 73’), Ibrahimovic.

Bordeaux: Carrasso – Mariano, Sane, Biyogo Poko, Sertic – Plasil (Jussie 90+2’), Poundje, N'Guemo, Obraniak – Saivet (Ben Khalfallah 90+2’), Maurice-Belay (Sacko 90+2’).

Xem video trận PSG 2-1 Bordeaux


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)