Bong da

Pháp

PSG: 3 điểm quá đắt!

Cập nhật: 19/10/2014 06:57 | 0

Blaise Matuidi và Edinson Cavani vừa tiếp tục gia nhập danh sách vắng mặt vốn đã rất dài của PSG. Đó là cái giá quá đắt mà PSG phải trả cho chiến thắng 3-1 tại Lens rạng sáng qua.

PSG: 3 điểm quá đắt!
PSG: 3 điểm quá đắt!
TRẬN CẦU ĐIÊN RỒ TẠI STADE DE FRANCE
Cuộc đối đầu Lens-PSG sẽ đi vào lịch sử bóng đá Pháp với tư cách trận đấu có nhiều thẻ đỏ trong thời gian ngắn nhất. Song, có lẽ, nhân vật được nói đến nhiều nhất sau trận đấu này không phải việc Cavani bị truất quyền thi đấu theo cách “lãng xẹt” (1 thẻ vàng vì ăn mừng kiểu “bắn súng”, phản ứng lại trọng tài thì nhận thẻ vàng thứ hai), cũng không phải cách PSG “giải quyết” đối phương như thường lệ, mà chính là trọng tài Nicolas Rainville, người được báo chí đặt biệt danh mới… Gã đồ tể.

Chiếc thẻ đỏ khôi hài của Edinson Cavani



Bởi, chính trình độ hạn chế và những quyết định sai lầm của ông “vua áo đen” 32 tuổi đã phá nát trận đấu giữa Lens và PSG. Phút 53, trọng tài Rainville truất quyền thi đấu của Jean-Philippe Gbamin vì lỗi đẩy rất nhẹ vào Cavani và tặng cho PSG một quả penalty. Phút 55, Cavani sút phạt đền thành công và ăn mừng trong tư thế bắn súng. Tiền đạo người Uruguay phải nhận 1 thẻ vàng và anh phản ứng lại với trọng tài. Cavani lập tức nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân trong tức tưởi. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Laurent Blanc nổi giận đùng đùng - điều hiếm khi xảy ra ở người đàn ông điềm tĩnh này. Đến phút 59, tới lượt Le Moigne lãnh thẻ đỏ vì dùng hai tay ôm chặt Yohan Cabaye.

Chỉ trong vòng 6 phút, 3 cầu thủ bị đuổi. Những người còn lại trên sân chẳng hiểu chuyện gì, còn những người bên ngoài thì đều không kiềm chế được bản thân.

VIDEO: Lens 1-3 PSG 



PSG ĐÃ ĐÁNH NHANH THẮNG NHANH
Sau khi bị dẫn bàn từ phút thứ 10, nhiều người đã e ngại PSG lại sa lầy thêm một chuyến xa nhà nữa. Thế nhưng, rất may cho thày trò HLV Blanc, họ đã kịp giải quyết trận đấu trước khi trọng tài Rainville nổi cơn điên cuồng. Trong một ngày thi đấu hiệu quả, Cabaye và Maxwell đã giúp ĐKVĐ Ligue 1 có bàn dẫn 2-1 ngay trong hiệp 1. Và Cavani chính là người ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Một chiến thắng quan trọng giúp PSG lấy lại tự tin sau 2 vòng để hòa liên tiếp. 


Tuy nhiên, họ phải trả giá đắt bởi chấn thương của Matuidi và án treo giò của Cavani. Với sự vắng mặt của những Ibrahimovic, Thiago Silva, Marquinhos, David Luiz và Lavezzi, PSG vốn đã gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua, thì sắp tới, họ sẽ phải đương đầu với những thử thách lớn hơn nữa. Matuidi chưa biết phải nghỉ bao nhiêu tuần. Cavani sẽ không ra sân trong trận đấu với Bordeaux. Nếu Ibra vẫn chưa kịp bình phục, không biết HLV Blanc sẽ bố trí hàng công cho đội nhà thế nào. Cũng cần phải nhấn mạnh, tuyến giữa của PSG đang suy yếu khi Thiago Motta phải lùi xuống đá trung vệ trong trận đấu với Lens. Giờ lại thêm chấn thương của Matuidi

Xem ra, mùa giải mới trôi qua gần 1/3 chặng đường, nhưng PSG vẫn chưa thực sự ổn định để bắt đầu mùa chinh phạt mới. 


(báo bóng đá)