Bong da

Pháp

PSG bị Lille cầm hòa: Lỡ cơ hội vàng

Cập nhật: 05/12/2014 08:38 | 0

Bị Lille cầm hòa 1-1 rạng sáng qua, PSG không những bỏ lỡ cơ hội quý hơn vàng để vươn lên dẫn đầu BXH, mà họ còn đứt mạch 9 trận toàn thắng trên mọi đấu trường.

PSG bị Lille cầm hòa: Lỡ cơ hội vàng
PSG bị Lille cầm hòa: Lỡ cơ hội vàng
HÀNG THỦ THIẾU TẬP TRUNG
Theo dõi các học trò thi đấu từ trên khán đài sân Pierre-Mauroy rạng sáng qua, HLV Rene Girard (bị truất quyền chỉ đạo 4 trận tại Ligue 1) đã phải thốt lên rằng, đội bóng của ông đã giành được 1 điểm quý giá vì có bức tường thành Enyeama. “Ơn Chúa vì Lille có Enyeama. Cậu ấy đã quá xuất sắc với ít nhất 6 lần cản phá thành công các cú sút ăn bàn mười mươi của PSG. Nếu như sở hữu một thủ thành tương tự, đội bóng của HLV Blanc đã lên ngôi đầu BXH từ lâu rồi”, HLV Girard phát biểu sau trận đấu.

Rõ ràng, so với một Lille đang gặp nhiều vấn đề về nhân lực nhưng vẫn chơi rất tập trung, hiệu quả thì hàng thủ với cặp trung vệ đắt giá nhất thế giới của PSG (Thiago Silva-David Luiz) lại thi đấu rất bất cẩn và thường không bọc lót tốt cho thủ thành Sirigu. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, đội trưởng Thiago Silva không còn nhanh nhạy và dũng mãnh như trước. Anh luôn thi đấu cầm chừng, thiếu quyết liệt như sợ chấn thương tái phát. Trong khi đó, David Luiz vẫn quá ham dâng cao, không thể làm chốt chặn cuối cùng trước khung gỗ của Sirigu.


Minh chứng rõ nét nhất cho sự yếu kém, mất cân bằng của hàng thủ PSG chính là bàn thua của họ ở phút 42. Người đứng gần nhất để hỗ trợ cho Sirigu lại là Pastore (sát cột trái). Trong tình huống đá phạt góc của Corchia, Roux băng vào đánh đầu cắt mặt khiến thủ môn người Italia giật mình và lóng ngóng đẩy bóng vào lưới nhà vì trước mặt anh là hai cầu thủ Lille khác chứ không phải các đồng đội tại PSG.

LẠI MẤT ĐIỂM DÙ DẪN BÀN TRƯỚC
Trận hòa 1-1 tại Lille buộc HLV Laurent Blanc phải rút ra bài học về cách bảo vệ lợi thế. Bởi, đây đã là trận thứ 5 tại Ligue 1 mùa này, ĐKVĐ Ligue 1 dẫn bàn trước nhưng lại không thể giành chiến thắng. Tính từ đầu mùa, PSG đã mất 10 điểm trong những trận mà họ mở tỷ số. Không một đội bóng nào tại giải VĐQG Pháp mùa này mất nhiều điểm như PSG sau khi ghi bàn trước. Cũng cần nhấn mạnh, cả mùa trước, đội chủ sân Parc des Princes cũng chỉ đánh rơi 11 điểm và bảo vệ thành công chức vô địch sớm 2 vòng đấu.

VIDEO: Lille 1-1 PSG



Năm nay, mục tiêu của PSG cũng là danh hiệu vô địch. Nhưng nếu cứ tiếp tục đánh mất điểm một cách đáng tiếc thế này thì e rằng thày trò HLV Blanc rất khó bảo vệ được ngai vàng. Và một trong những nguyên nhân chính dẫn đến PSG không thể thắng khi dẫn bàn là khả năng dứt điểm kém của hàng công. Dù đã ghi bàn thắng ở trận gặp Lille, nhưng Cavani cũng đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ăn bàn khác khiến PSG không thể tận dụng trận hòa trước đó của Marseille để chính thức leo lên ngôi đầu.

Thêm vào đó, Pastore cũng có ngày thi đấu dưới phong độ khi liên tục để mất bóng và không có nổi đường kiến tạo nào. Cựu cầu thủ Palermo bị chấm điểm thấp nhất trên sân (3/10 điểm) nhưng không hiểu sao HLV Blanc vẫn không cho anh ra nghỉ... Xem ra, Blanc vẫn còn nhiều việc phải làm để đưa PSG lên ngôi đầu BXH lần đầu tiên ở mùa này.


(báo bóng đá)