Bong da

Pháp

PSG: Hãy để Lucas đá đúng sở trường

Cập nhật: 11/11/2014 08:19 | 0

Cavani tiếp tục nổ súng, Ibrahimovic trở lại lần đầu sau hơn 1 tháng rưỡi nghỉ vì chấn thương, nhưng Lucas Moura mới là ngôi sao sáng nhất của PSG trong chiến thắng 2-0 trước Marseille ở trận derby nước Pháp rạng sáng qua.

PSG: Hãy để Lucas đá đúng sở trường
PSG: Hãy để Lucas đá đúng sở trường
Tiền đạo người Brazil đã ghi bàn khai thông thế bế tắc cho ĐKVĐ Pháp và giúp các đồng đội tự tin duy trì lối chơi phản công nhanh đầy hiệu quả. Không chỉ cầm bóng tốt, Lucas còn liên tục làm khổ hàng thủ Marseille bằng những pha đi bóng tốc độ và lắt léo. 


Nếu như mùa trước, Lucas để lại nỗi thất vọng lớn với những pha đi bóng rườm rà, làm giảm nhịp độ trận đấu và khiến lối chơi của toàn đội mất đi tính đột biến, thì ở mùa này, anh đã thi đấu hiệu quả và trở thành cầu thủ tạo nhiều khác biệt nhất cho PSG. “Lucas rất khéo léo. Anh ta đã khiến hàng thủ của chúng tôi liên tục bị xáo trộn và tạo điều kiện cho các cầu thủ PSG tiếp cận khung gỗ Mandanda nhiều hơn. Rất tiếc khi tôi đã không có giải pháp khóa chặt Lucas”, HLV Marcelo Bielsa cho biết sau trận đấu.

Để có một Lucas bùng nổ như vậy, HLV Blanc quyết định để anh thi đấu ở vị trí sở trường – tiền đạo cánh phải tại PSG ở hầu hết các trận đấu mà Ibra vắng mặt. Không phụ lòng thày, cầu thủ nhỏ con người Brazil đã tỏa sáng với những pha bóng tốc độ, sáng tạo, giàu đột biến. Và sau 13 trận (11 trận đá chính) tại Ligue 1 2014/15, cựu cầu thủ Sao Paulo đã ghi 6 bàn, đạt thành tích tốt nhất từ khi khoác áo PSG tháng 1/2013.


(báo bóng đá)