Bong da

Pháp

Tại sao chỉ PSG được UEFA “tha”?

Cập nhật: 05/07/2015 15:57 | 0

Ngay say khi PSG được dỡ bỏ án phạt trên TTCN, báo chí Anh lập tức tung một bức ảnh rất nhạy cảm giữa chủ tịch UEFA Platini và chủ tịch đội bóng PSG, Nasser al-Khelaifi với dòng chú thích: “Hai người đàn ông quyền lực đã tìm thấy nụ cười, họ không còn đối đầu nhau. Đằng sau nụ cười này là gì? Chỉ có Chúa biết, Platini biết và Al-Khelaifi biết!”.

Tại sao chỉ PSG được UEFA “tha”?
Tại sao chỉ PSG được UEFA “tha”?
Tại sao chỉ PSG được dỡ bỏ án phạt, trong khi rất nhiều CLB đang chịu hình phạt tài chính (Man City và Monaco chẳng hạn) lại không được hưởng “đặc ân” này? Tại sao sau khi có phán quyết từ Tòa án Bỉ (tạm treo nguyên tắc thứ 2 của FFP - các CLB có thể chi tiêu vượt mức thu, nhưng phải trình lên UEFA một kế hoạch đảm bảo cho tương lai), UEFA còn dọa kháng kiện lên Tòa án Công lý châu Âu, mà bỗng dưng quay ngoắt 180o và dỡ bỏ án phạt cho PSG? 

Theo phát biểu từ người đại diện của UEFA, thì tinh thần chấp hành nghiêm túc luật công bằng tài chính của PSG trong một năm qua đã được tổ chức này ghi nhận.

Liệu chỉ đơn giản như vậy? Hay liệu đằng sau đó là sự ưu ái đặc biệt nào cho PSG, khi Platini bị cho là có mối quan hệ mờ ám với người Qatar? Còn nhớ, khi scandal các quan chức FIFA bị bắt vì tội nhận hối lộ hồi tháng 4/2015, người đứng đầu UEFA cũng bị nghi ngờ đã nhận tiền lót tay để vận động cho Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022. Thậm chí, người ta còn sửng sốt hơn khi số tiền giao dịch lên tới 21 tỉ euro (gồm đơn đặt hàng mua máy bay, mua CLB PSG, mua bản quyền truyền hình Ligue 1…). Trước đó, Platini cũng thừa nhận ông ủng hộ Qatar ở đợt bỏ phiếu quyết định nước chủ nhà của World Cup 2022.

Dù mọi thông tin nói trên vẫn còn nằm trong vòng nghi vấn, nhưng rõ ràng với những gì đã và đang diễn ra, người ta có quyền nghi ngờ về quyết định đột xuất này của UEFA. Liệu tới đây, những Man City, Monaco, Zenit… có được hưởng niềm vui như PSG?




(báo bóng đá)